PGA OF AMERICA MỞ CỬA CHO GOLFER CỦA LIV GOLF

Ngày 23/2, PGA of America đưa ra công bố các điều kiện để tham dự PGA Championship 2023. Đáng chú ý, tổ chức này quyết định gỡ bỏ cấm vận với golfer của LIV Golf.

Giám đốc điều hành của PGA of America, ông Seth Waugh chia sẻ trên Golf Digest: “Quyết định của chúng tôi được cân nhắc để tổ chức giải PGA Championship một cách tốt nhất. Thật đáng buồn khi những sự chia rẽ gần đây của golf chuyên nghiệp không đem lại tín hiệu tích cực tương lai của môn thể thao này. Chúng tôi mong rằng sẽ có những giải pháp mới nhất được đưa ra. Do đó, ở thời điểm hiện tại, như thường lệ, mục tiêu của chúng tôi sẽ vẫn là phát triển bộ môn và cải thiện chất lượng cuộc sống của các thành viên".

PGA Championship

Theo quy định, người chơi phải là thành viên của PGA of America (đạt được bằng cách giành thẻ thành viên trên PGA Tour) mới có thể tham dự PGA Championship. Hai năm trước, ông Waugh tuyên bố những golfer bị cấm hoặc đình chỉ bởi PGA Tour thì cũng sẽ mất đặc quyền của họ tại PGA of America và không thể tham dự PGA Championship hay Ryder Cup. Đến năm ngoái, Waugh khẳng định rằng quan điểm này vẫn sẽ được giữ nguyên.

Tuy nhiên đến nay, PGA of America rõ ràng đã đi ngược lại so với những bình luận trước đó của mình và cho thấy rằng “bất cứ ai” cũng có thể tham dự giải đấu thông qua các tiêu chí vốn có của giải. Như vậy, những nhà cựu vô địch của PGA Championship và đã chuyển sang LIV Golf như Phil Mickelson, Brooks Koepka và Martin Kaymer... đều có thể góp mặt.

Thông báo của PGA of America đưa ra 1 ngày sau khi R&A cũng ra tuyên bố mở cửa với các người chơi của LIV Golf. Trước đó, Augusta National và USGA cũng có quyết định tương tự.

PGA Championship năm nay sẽ được tổ chức tại sân Oak Hill từ 18/5. Justin Thomas là đương kim vô địch của giải đấu.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

Đức Quý (Golf Việt)

192 0 0