NGUYỄN ANH MINH LEO LÊN HẠNG 64 THẾ GIỚI, HỒ ANH HUY TĂNG HƠN 1000 BẬC TRÊN BẢNG XẾP HẠNG WAGR

Chức vô địch cá nhân tại Nomura Cup 2024 vừa qua tại Vinpearl Golf Hải Phòng đã giúp golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam, Nguyễn Anh Minh tiếp tục có bước thăng tiến đáng kể trên BXH Golf Nghiệp dư Thế giới - WAGR.

 

Nguyễn Anh Minh tiếp tục gặt hái thành công tại Vinpearl Golf Hải Phòng. Ảnh: Đoàn Nguyễn.
 

Cụ thể, Nguyễn Anh Minh đã tăng 19 bậc để vươn lên hạng 64 thế giới. Đây là thứ hạng tốt nhất mà Anh Minh từng đạt được trong sự nghiệp thi đấu của mình. Thứ hạng tốt nhất trước đó của golfer sinh năm 2007 là hạng 69 thế giới, sau khi anh giành hạng 5 chung cuộc tại U.S. Junior Amateur Championship tại Mỹ cách đây 3 tháng. 
 

Màn trình diễn chói sáng của Nguyễn Anh Minh đã giúp Việt Nam giành về cả hai chức vô địch đồng đội và cá nhân tại Nomura Cup 2024. Trên thực tế, kết quả tại giải đấu của Anh Minh cũng không gây quá nhiều bất ngờ khi golfer 17 tuổi trước đó từng lên ngôi giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia năm nay tại Vinpearl Golf Nam Hội An với tổng điểm kỷ lục -22 gậy, tốt hơn tới 10 gậy so với tổng điểm vô địch lần này.
 

Hồ Anh Huy. Ảnh: Đoàn Nguyễn
 

Sau Nomura Cup 2024, một đại diện khác của Việt Nam cũng có bước nhảy vọt trên WAGR là Hồ Anh Huy. Golfer sinh năm 2010 cán đích hạng 17 tại giải, thành tích này giúp anh tăng 1105 bậc để leo lên hạng 2147 thế giới. Trong khi đó, Lê Khánh Hưng dù kết thúc Nomura Cup ở hạng 14, nhưng lại bị tụt 1 bậc xuống hạng 178 thế giới.
 

Xem thêm:

 

5 0 0