MỘT NĂM ĐÁNG NHỚ CỦA RORY MCILROY

Hôm 20/11, dù chỉ về thứ tư chung kết lớn DP World Tour Championship ở điểm -16, kém nhà vô địch Jon Rahm bốn gậy nhưng McIlroy vẫn ẵm Race to Dubai (RTD), cuộc đua cả mùa với 4751,1 điểm. Đặc biệt, thành quả lần thứ tư sự nghiệp đứng nhất toàn hệ thống châu Âu của McIlroy đến chỉ sau 10 sự kiện tính điểm, riêng bộ tứ major chiếm gần phân nửa trong khi Ryan Fox đứng thứ hai chung cuộc dự đến 24 chặng và đạt 4173,5 điểm. Jon Rahm chốt top 3, với 3703 điểm qua chín giải.
McIlroy bên cúp vô địch Race to Dubai 2022
McIlroy bên cúp vô địch Race to Dubai 2022

Hồi cuối tháng 8, McIlroy chính thức vượt Tiger Woods về số dịp vô địch toàn PGA Tour khi lần thứ ba đoạt FedEx Cup, lĩnh 18 triệu USD. Nhờ vậy, anh thành golfer thứ hai sở hữu đồng thời danh hiệu đinh tổng kết của đấu trường golf hạng Nhất Mỹ và châu Âu trong cùng một mùa, sau Henrik Stenson vào năm 2013.

Không chỉ vậy thời điểm vào vòng cuối trên sân diễn ra chung kết lớn DP World Tour, Earth Course thuộc Jumeirah Golf Estates ở Dubai, McIlroy cũng đứng đầu về khoảng cách phát bóng trong tuần. Kết quả không quá bất ngờ bởi đấu thủ 33 tuổi là một trong những golfer phát driver xa nhất đấu trường khi tổng kết hiệu suất chuyên môn. Ngoài ra, anh xếp trên 49 gương mặt còn lại vào danh sách đấu ở sân Earth về độ chính xác cú nhập hố, điều mà không phải golfer nào cũng làm được.

“Tôi đến mức hoàn thiện như mình từng đạt trước đây. Hy vọng có thể giữ vững phong độ đó. Không chỉ dừng lại ở việc tập trung duy trì trình độ và kỹ năng, tôi còn cố gắng phát triển nó và xem mình có thể thực hiện cải thiện nào trong thời gian tới hay không. Nếu một ngày nào đó cú phát bóng không ổn, tôi cảm giác như phần gạt bóng sẽ “gánh team”. Ngược lại khi gậy putter kém bén, khoản dùng gậy sắt sẽ bù vào và tương tự, khi gậy sắt không chính xác, short game sẽ được kích hoạt. Tôi từng phụ thuộc rất nhiều vào một hoặc hai khía cạnh nhưng bây giờ, tôi thấy mình tương đối đồng đều trên các khu vực sân”, McIlroy nhận xét về thành quả có được trong lịch 2022.

Khoảnh khắc McIlroy nhận cúp FedEx Cup PGA Tour mùa 2021-2022
Khoảnh khắc McIlroy nhận cúp FedEx Cup PGA Tour mùa 2021 - 2022 

Qua 22 lần thử sức gộp tại PGA Tour và DP World Tour năm nay, McIlroy giành ba chức vô địch - đều thuộc đấu trường Mỹ trong vòng bốn tháng (từ tháng 6 đến tháng 10), 12 giải cán đích top 5 và 15 dịp vào top 10 chung cuộc. Chiết tính 16 lần xuất trận cuối kể từ The Masters vào tháng 4, ngoài một sự kiện bị cắt loại, anh đều về T19 và tốt hơn.

“Tôi tới ba lần ẵm FedEx Cup kể từ đợt cuối giành Race to Dubai, hồi 2015. Với thâm niên đấu chuyên nghiệp đã hơn 15 năm, tôi vẫn không ngừng cố gắng tìm ra cách hoàn thành những điều mới. Đó là động lực để tôi quay trở lại. Tôi khoẻ mạnh và ở tuổi 33, tôi cảm thấy cơ thể mình đang ở trạng thái tốt nhất từng có. Hy vọng nó sẽ được giữ vững cũng như tiến về phía trước”, McIlroy nói thêm, đồng thời cho biết anh sẽ tiếp tục cố gắng hoàn thiện các kỹ thuật, bao gồm với cây gậy wedge.

Với cơn khát major có từ lần đoạt danh hiệu thứ tư, tại PGA Championship 2014, McIlroy rất mong có kết dứt mạch không thắng này trong năm tới. “Các major luôn rất thách thức. Đó cũng là giải mà tôi muốn thắng một lần nữa. Sẽ là tám năm kể khi tôi vô địch major gần nhất nếu đăng quang vào năm sau. Cùng chờ xem tôi có thể giải cơn hạn hán này hay không”, McIlroy tiếp tục.

Từ khi lên đấu chuyên nghiệp vào 2007 đến nay, McIlroy sở hữu bốn major trong 23 cúp PGA Tour và 10 tại DP World Tour. Tính cả tuần này, anh tích luỹ 111 tuần ở ngôi số một thế giới.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

203 0 0