LỘ DIỆN ĐỘI HÌNH TUYỂN GOLF VIỆT NAM DỰ SEA GAMES 32

Hoạt động tuyển chọn gồm ba vòng đấu gậy được VGA tổ chức từ ngày 27/2 đến 2/3 trên sân Marsh par 72 thuộc Vinpearl Golf Hải Phòng, với top 3 chung cuộc bảng nam và top 2 bảng nữ sẽ đại diện nước nhà so tài. Bên cạnh đó, mỗi giới có thêm một người trong đội chính thức do ban huấn luyện chọn.

Và như vậy, lực lượng hoàn chỉnh của tuyển golf Việt Nam tại SEA Games 32 gồm Nguyễn Anh Minh, Đoàn Uy, Nguyễn Đặng Minh và Lê Khánh Hưng (suất từ ban huấn luyện) - đội nam, Lê Chúc An, Thân Bảo Nghi và Đoàn Xuân Khuê Minh (ban huấn luyện chọn) - đội nữ.

Nguyễn Anh Minh kỳ thứ hai liên tiếp khoác áo tuyển quốc gia dự SEA Games
Nguyễn Anh Minh kỳ thứ hai liên tiếp khoác áo tuyển quốc gia dự SEA Games

Nhóm này, Khuê Minh, sinh năm 2003 lớn tuổi nhất, đồng thời dày dạn kinh nghiệm nhất khi đã qua ba kỳ Đại hội thể thao khu vực (SEA Games 29, 30 và 31). Anh Minh, Đặng Minh và Chúc An mới dự cuộc đấu năm trước tại sân Heron Lake, Vĩnh Phúc trong vai trò chủ nhà, còn lại là tân binh. Đặc biệt, tương tự người chị Khuê Minh ghi dấu ấn cách đây sáu năm, Đoàn Uy ở tuổi 14 cũng là tuyển thủ trẻ nhất trong đội hình.

Trở lại SEA Games 31 hồi tháng 5/2022, Anh Minh đạt thành tích cá nhân tốt nhất cho golf Việt Nam qua bảy lần cử lực lượng tham dự - về thứ sáu (điểm -4), kế đến là Khánh Hưng đứng T10 (even par). Nhánh nữ, Khuê Minh xếp bậc tốt nhất, thứ 11 (+6). Đội tuyển khi ấy đa phần cũng là các gương mặt trẻ, với 7/9 người dưới 18 tuổi.

Xét phong độ phản ánh qua các giải đấu thời gian qua, Anh Minh và Khánh Hưng có khả năng tranh huy chương nhất. Hôm 24/2 tại Lexus Challenge, sự kiện đầu lịch đấu trường chuyên nghiệp trong nước VGA Tour, Khánh Hưng, 15 tuổi trở thành golfer nghiệp dư thứ hai vô địch trong lịch sử golf chuyên nghiệp Việt Nam và cùng Anh Minh giữ kỷ lục tuổi đoạt cúp ở đẳng cấp này khi hạ chính Anh Minh trên hố đấu phụ.

Trên bảng golf nghiệp dư thế giới (WAGR), Anh Minh đang đứng thứ 242, Khánh Hưng thứ 554, Đặng Minh hạng 1879 nhóm nam và Khuê Minh thứ 1018, Chúc An bậc 2308 nhánh nữ. 

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

Thanh Bình (Golf Việt)

232 0 0