LIV GOLF THÊM GOLFER TRONG TOP 50 THẾ GIỚI

Hiện đứng thứ 35 trên bảng golf nam chuyên nghiệp thế giới (OWGR), Pieter dự kiến là tân binh có bậc thế giới tốt nhất khi đấu trường do Saudi Arabia đầu tư vào mùa thứ hai cùng danh xưng LIV Golf League, từ ngày 24 đến 26/2 tại Mexico.

Sự hiện diện của Pieters và những gương mặt khác sẽ chính thức được công bố khi tổ chức chủ quản hoàn thiện đội hình 12 đội vào hôm nay, 20/2. Đầu tuần trước, LIV Golf cũng thông báo hai thành viên mới từ PGA Tour gồm Mito Pereira và Sebastian Munoz.

DP World Tour tiếp tục chảy máu chất xám với trường hợp của Thomas Pieters
DP World Tour tiếp tục chảy máu chất xám với trường hợp của Thomas Pieters 

Pieters ở tuổi 31 sở hữu sáu chức vô địch DP World Tour, gần nhất là thắng lợi ở Abu Dhabi Championship thuộc nhóm Rolex Series hồi tháng 1. Anh còn là đấu thủ giành nhiều điểm nhất cho tuyển châu Âu ở Ryder Cup 2016 - trong lần đầu tham dự giải đồng đội này với kết quả bốn trận thắng và chỉ thua một trận. Bởi vậy, Pieters hẳn sẽ là một ứng viên tiềm năng cho đội trưởng Luke Donald vào tháng 9 tới, đặc biệt khi golfer Bỉ tranh Hero Cup vào đầu năm - sự kiện được xem như “Ryder Cup nội bộ châu Âu”.

DP World Tour đang đợi quyết định từ một hội đồng trọng tài thể thao để xem họ có khả năng cấm các nhân sự LIV Golf dự giải thuộc đấu trường, bao gồm cả Ryder Cup. Trước đó, LIV Golf đã có sự gia nhập cũng những đấu thủ Ryder Cup kỳ cựu như Lee Westwood, Sergio Garcia, Ian Poulter, Henrik Stenson, Martin Kaymer và Graeme McDowell.

Ở PGA Tour, Pieters thử sức tổng cộng 49 sự kiện và không quá 12 chặng trong một mùa, với thành tích tốt nhất là á quân Genesis Open 2017 trên sân Riviera Country Club, nơi anh cũng ẵm cúp cá nhân NCAA 2012 cho Đại học Illinois. Trước thềm Genesis Invitational tuần rồi, Pieters đã bày tỏ sự thất vọng trên Twitter về việc không được vé đặc cách nhà tài trợ ở giải do Tiger Woods chủ trì, dù xếp hạng 34 OWGR. Hai ngày sau, anh đăng tải một video swing cùng dòng trạng thái ngắn gọn “#PlayBetter” (tạm dịch: Chơi tốt hơn nào).

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

Thảo Phạm (Golf Việt)

218 0 0