LINA KIM NHẬN SUẤT DỰ GIẢI LPGA TOUR KHI VÔ ĐỊCH LEXUS CHALLENGE

Lexus Challenge khởi tranh từ 21/2 với bốn vòng đấu gậy trên sân The Bluffs Hồ Tràm Strip par 71. Kỳ này, giải cũng thêm bảng nữ như năm ngoái, với quỹ thưởng tăng gấp đôi, lên 200 triệu đồng, trong đó chủ cúp được 60 triệu đồng.

Hai ngày đầu, đương kim vô địch Nguyễn Thảo My dẫn lần lượt ở điểm -1 và +5. Đến trận áp chót, đỉnh bảng đổi chủ về tay Lina Kim (+8), kề sau là Ngô Bảo Nghi (+9) và Thảo My (+10). Đây cũng là trật tự top 3 chung cuộc khi Kim và Bảo Nghi cùng đánh 76 gậy vòng cuối, còn Thảo My 79 gậy.

Kim vô địch bảng nữ Lexus Challenge 2023 chiều 24/2
Kim vô địch bảng nữ Lexus Challenge 2023 chiều 24/2 

Với kết quả này, đấu thủ Hàn Quốc xác lập mốc thắng +13 và lĩnh trọn phần như trong cơ cấu chia thưởng bởi ở vị thế chuyên nghiệp. Ngược lại tại bảng nam, Lê Khánh Hưng nâng cúp nhờ thắng play-off với Nguyễn Anh Minh khi cả hai đồng điểm -6 sau 72 hố quy chuẩn thay vì mức 324 triệu đồng trong quỹ 1,8 tỷ đồng chỉ được nhận 23 triệu đồng - giới hạn tiền thưởng cho golfer nghiệp dư tại giải chuyên nghiệp, theo quy định của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) và R&A có hiệu lực từ đầu năm 2022.

Lexus Challenge là danh hiệu VGA Tour thứ hai của Kim, sau Vietnam Open tháng 9 trong lịch mùa khai trương năm trước. Cô cũng sẽ nhận vé đến sân Sentosa ở đảo quốc sư tử để đấu HSBC Women’s World Championship từ ngày 2 đến 5/3. Giải này thuộc đấu trường golf nữ hạng nhất Mỹ, được ví như “major châu Á" quy tụ 18 người đang trong top 20 thế giới (bảng Rolex Rankings), nổi bật là số một Lydia Ko.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 
 

Golf Việt

202 0 0