LÊ KHÁNH HƯNG TẠO LỢI THẾ LỚN SAU VÒNG 2 LEXUS CHALLENGE

Vòng đầu trên sân The Bluffs Hồ Tràm Strip par 71, Khánh Hưng ghi bốn birdie, một bogey để dẫn ở -3. Hôm qua, Khánh Hưng hai bogey nhưng vẫn đạt điểm vòng -3 và điểm giải lên -6 nhờ ba birdie và eagle hố 5 par 5, là đấu thủ thứ hai được eagle hố này sau thành tích của Trần Văn Hoàng ở ngày mở màn.

Kề sau Khánh Hưng vẫn là T2 gồm Nguyễn Anh Minh, hơn một tuổi cùng diện nghiệp dư đồng thời là đương kim vô địch và Trương Chí Quân. Nhưng khoảng cách giữa hai vị trí đầu bảng nam từ một gậy nâng thành năm gậy do Anh Minh và Chí Quân xuống phong độ với 72 gậy.

Khánh Hưng đang hướng đến chức vô địch Lexus Challenge 2023, cũng là danh hiệu VGA Tour đầu tiên sau khi về T2 năm ngoái
Khánh Hưng đang hướng đến chức vô địch Lexus Challenge 2023, cũng là danh hiệu VGA Tour đầu tiên sau khi về T2 năm ngoái 

Chốt trận với kết quả tương tự có Trần Lê Duy Nhất - chủ cúp Lexus Challenge kỳ đầu, hồi 2019 và Park Sang Ho, ở T4 (+1) tay tư cùng cặp amateur là Trần Lam và Nguyễn Tuấn Anh - hai đấu thủ còn lại đạt điểm âm vòng 2, ở mức -1.

Bên cạnh đó, vòng 2 ghi nhận Nguyễn Hữu Quyết được Hole in one hố 15 par 3. Và như vậy, Lexus Challenge đến nay ở lần thứ ba tổ chức, mỗi kỳ đều có đấu thủ vào hố sau cú phát.

Hữu Quyết ghi Hole in one hố 15 par 3, vòng 2 ngày 22/2
Hữu Quyết ghi Hole in one hố 15 par 3, vòng 2 ngày 22/2 

Nhát cắt loại bảng nam được xác định tại +15, với 51 đấu thủ giành vé đi tiếp tranh quỹ thưởng 1,8 tỷ đồng. Kỳ 2022, Anh Minh với thắng lợi trở thành amateur đầu tiên và trẻ nhất vô địch trong lịch sử golf chuyên nghiệp Việt Nam chỉ nhận 23 triệu đồng thay vì 270 triệu đồng trong quỹ 1,5 tỷ đồng, theo quy định mới cho golf nghiệp dư có hiệu lực từ đầu năm đó. Nếu đăng quang năm nay, Khánh Hưng cũng chỉ chạm trần này thay vì 324 triệu đồng như cơ cấu chia thưởng để giữ tư cách nghiệp dư và tranh giải ở đẳng cấp này.

Tại bảng nữ có ngân sách thưởng 200 triệu đồng với 12 người qua cắt loại ở +36, Nguyễn Thảo My trong hành trình bảo vệ cúp vẫn chiếm ngôi đầu (+5). Cô dẫn hai gậy trước Lina Kim và Ngô Bảo Nghi. Amateur Lê Chúc An đứng thứ tư với điểm +12.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

Thanh Bình (Golf Việt)

204 0 0