KIM SU JI THẮNG HANA FINANCIAL GROUP CHAMPIONSHIP

Chặng về đích, Ji đánh 71 gậy, trong đó ghi bốn birdie và ba bogey. Cô bỏ cách một gậy với bộ đôi về T2 Hong Jung Min và tân binh Lee Yewon. Min đã dẫn từ đầu giải nhưng xuống phong độ vòng cuối với 74 gậy.

“Tôi nhập cuộc tốt nhưng quãng giữa có chút khó khăn. Dù vậy tôi đã cố gắng giữ bình tĩnh và biết cơ hội sẽ đến nếu bản thân kiên trì. Lối suy nghĩ đó đã giúp tôi rất nhiều”, Ji bày tỏ. Tuần trước đó, golfer 25 tuổi ẵm OK Financial Group Seri Pak Invitational - danh hiệu thứ ba trên KLPGA Tour qua 5 năm góp mặt.

Kim Su Ji nâng cúp vô địch Hana Financial Group Championship 2022 trên sân golf do Jack Nicklaus thiết kế
Kim Su Ji nâng cúp vô địch Hana Financial Group Championship 2022 trên sân golf do Jack Nicklaus thiết kế 

“Tôi nghĩ tuần này bớt áp lực hơn vì tôi đã về nhất tuần trước, nên không nhiều kỳ vọng sẽ lại thắng thêm. Tôi còn rất nhiều sự kiện quan trọng nữa trong mùa này và sẽ cố gắng hết sức”, Ji nói thêm.

Đương kim vô địch Song Ga-eun cùng hai ứng viên sáng giá từ LPGA Tour Minjee Lee và Kim Hyo Joo không qua cắt loại ở mốc even par sau 36 hố, tương tự với đại diện golf Việt Nam Nguyễn Thảo My. Cả Lee và Kim đều dự giải tại Hàn Quốc sau khi lỡ cắt sự kiện gần nhất bên đấu trường chính hạng Nhất Mỹ.

Hana Financial Group Championship là giải thứ 24 ở KLPGA Tour mùa 2022, đồng thời thuộc chuỗi giải Ladies Asian Tour Series được tổ chức bởi Diễn đàn Lãnh đạo Golf châu Á (AGLF) từ năm 2020. Với quỹ thưởng giải kỷ lục ở mức 1,5 tỷ won (khoảng một triệu USD), chức vô địch ngày 2/10 mang về cho Ji 270 triệu won.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

Thanh Bình (Golf Việt)

199 0 0