HONDA CLASSIC NGỪNG HỢP TÁC VỚI PGA TOUR

Mới đây giám đốc điều hành đương nhiệm của Honda Classic - Andrew George cho biết, giải đang thương thảo với nhiều doanh nghiệp để có tên mới từ 2024.

Nguyên nhân là do Honda Motor Mỹ ngừng tài trợ cho giải. Doanh nghiệp này thông báo: "Trước đây, hãng chúng tôi sắp sản xuất dòng Accord lần đầu tại Mỹ và muốn trở thành thương hiệu cho mọi nhà nên đã gắn tên hãng với sự kiện. Đến nay mục tiêu này đã đạt được và chúng tôi chuyển sang chiến lược tiếp thị mới. Vì vậy, chúng tôi quyết định ngừng tài trợ cho giải".

14124721

Andrew George - Giám đốc điều hành đương nhiệm của Honda Classic - nói giải thương thảo với nhiều doanh nghiệp để có tên mới từ 2024.

Từ 2007, Honda Classic được tổ chức định kỳ ở PGA National Golf Club. Giải đấu tạo được tiếng vang bởi sự uy tín, chuyên nghiệp và đặc biệt là gây quỹ từ thiện. Tính đến nay, giải đã ngân hơn 60 triệu USD cho các đơn vị thụ hưởng, tính cả tổ chức vì sức khoẻ trẻ em của huyền thoại golf Jack Nicklaus. Riêng kỳ đấu hồi tháng 2 năm nay vận động được 6,45 triệu USD từ các nhà hảo tâm.

Giai đoạn 2015-2018, Honda Classic phát triển mạnh mẽ, thu hút nhiều golfer hàng đầu thế giới tham dự. Theo đánh giá của giới chuyên môn cũng như những thống kê, giải chỉ xếp sau bộ tứ major là World Golf Championship, FedEx Cup, The Players và Memorial.

Tuy nhiên, kể từ năm 2019, Honda Classic bắt đầu bớt hấp dẫn khi PGA Tour dồn lịch để có thể kết thúc FedEx Cup sớm. Thay đổi này khiến giải đứng ngay sau và cách một tuần so với Genesis Invitational do Tiger Woods chủ trì với quỹ thưởng và quyền lợi chuyên môn cao hơn. Đến năm 2021, chỉ có năm golfer trong top 50 thế giới dự giải. 

Trong lịch hiện tại, Honda Classic gặp khó trong việc quy tụ tên tuổi lớn. Kỳ đấu sắp tới sẽ diễn ra từ 23 đến 26/2/2023 với quỹ thưởng tham chiếu 8,4 triệu USD. 

"Thật không may khi mất nhà tài trợ danh xưng là Honda Classic. Tôi cho rằng họ rút lui không vì kinh doanh khó khăn hay không tìm được giá trị mà do giải bị chèn vào giữa nhóm đặc biệt. Có lẽ họ sẽ tức giận và nói ‘các anh làm sai nên chúng tôi phải đi thôi’", một golfer của PGA Tour nhận xét trên Golfweek.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Ngọc Ngân (Golf Việt)

204 0 0