HOA KHÔI BÓNG CHUYỀN KIM HUỆ MUỐN TRỞ THÀNH GOLFER CHUYÊN NGHIỆP

Vận động viên Kim Huệ có chiều cao nổi bật (1m81) và gương mặt khả ái, có 3 lần được bầu là Miss tại các giải đấu quốc tế. 

Năm 16 tuổi, Kim Huệ đã xuất sắc trở thành một trong những thành viên thi đấu chính thức của ĐTQG. Chỉ 3 năm sau, Kim Huệ được trao băng đội trưởng, trở thành người dẫn đầu trẻ nhất trong lịch sử bóng chuyền Việt Nam.

Kim Huệ bắt đầu đến với bóng chuyền năm 14 tuổi. Cô gắn liền với chiếc áo số 5 của bóng chuyền nữ Việt Nam và luôn nổi bật mỗi khi trên sân với vẻ ngoài xinh đẹp.
Kim Huệ bắt đầu đến với bóng chuyền năm 14 tuổi, luôn nổi bật mỗi khi trên sân với vẻ ngoài xinh đẹp 
 

Ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp (2002-2007), nữ VĐV sinh năm 1982 được đánh giá là phụ công chơi hay nhất khu vực Đông Nam Á. Gần 20 năm thi đấu, cô đã tham gia 17 giải vô địch bóng chuyền nữ quốc gia liên tiếp, đồng thời cùng các đồng đội 7 lần giành HCB SEA Games.

Khi tương lai tươi sáng đang mở ra trước mắt thì Kim Huệ lại phải đối mặt với cú sốc lớn. Do tập luyện quá sức nên cô bị chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu suốt 2 năm, kinh tế cũng sa sút vì chi phí điều trị.

Đến thời điểm hiện tại, khi đã rời xa bóng chuyền, Kim Huệ đang phấn đấu để trở thành một golfer chuyên nghiệp.

Kim Huệ biết đến golf từ một người bạn thân.
Kim Huệ biết đến golf từ một người bạn thân
 

Cô cho biết, nhờ golf mà cô có thêm những người bạn, mở rộng quan hệ… Ngoài ra, golf còn giúp Kim Huệ điềm tĩnh hơn, sống chậm lại, sâu lắng hơn và phải "giấu mình" nhiều hơn thay vì bốc đồng. Nữ VĐV dự định sẽ cố gắng tập tốt, nếu có thời gian sẽ theo golf chuyên nghiệp.

Kim Huệ chuyển hướng chơi golf sau khi giải nghệ.
Kim Huệ chuyển hướng chơi golf sau khi giải nghệ
 

Chia sẻ về khó khăn khi chuyển đổi môn thể thao, Kim Huệ cho biết, cô gặp khó bởi đang từ bóng to chuyển xuống chơi bóng nhỏ. Cô cần có thời gian thích nghi và tập luyện rất nhiều.

Hiện tại, Kim Huệ đang phấn đấu để trở thành một golfer chuyên nghiệp.
Hiện tại, Kim Huệ đang phấn đấu để trở thành một golfer chuyên nghiệp 
 

“Mình là người mới nên việc làm quen sẽ phải bắt đầu từ đầu, mỗi ngày lại vỡ vạc ra một ít. Nó cũng như các môn thể thao khác là phải rèn luyện hàng ngày mới có thể tiến bộ”, Kim Huệ nói.

Bên cạnh thể thao, Kim Huệ cũng thường xuyên thư giãn bằng bằng việc đi du lịch, cắm hoa, chụp ảnh, uống trà… Nhờ những thú vui này mà cô duy trì được tinh thần vui vẻ, lạc quan cùng nhan sắc mặn mà ở tuổi 40.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Đức Quý (Golf Việt)

225 0 0