GOLFER KỲ CỰU Ở DP WORLD TOUR QUA ĐỜI

“Chúng tôi vô cùng thương tiếc khi nhận tin Barry Lane qua đời. Những chiến tích ấn tượng tại European Tour và bây giờ là Legends Tour minh chứng cho sự cống hiến của ông với bộ môn golf. Lane là tên tuổi được yêu mến ở cả hai đấu trường”, CEO DP World Tour Keith Pelley bày tỏ.
Barry Lane thực hiện cú đánh ở vòng hai Farmfoods European Senior Masters 2017
Barry Lane thực hiện cú đánh ở vòng hai Farmfoods European Senior Masters 2017 

Lane sinh năm 1960 tại Middlesex, Anh. Ông bắt đầu chơi golf từ năm 14 tuổi, hai năm sau lên chuyên nghiệp rồi vào European Tour (nay là DP World Tour) năm 1982. Đến 1988, ông vô địch Scottish Open, thắng lợi đầu trong năm cúp DP World Tour, khép lại bằng British Masters 2004. Giai đoạn từ 1992-1995, Lane luôn trong top 11 bảng tiền thưởng mùa của đấu trường hạng nhất châu Âu. Ông cũng góp mặt trong lực lượng châu Âu đấu Mỹ ở giải đồng đội Ryder Cup 1993 tại The Belfry.

Suốt sự nghiệp kéo dài bốn thập kỷ, Lane thử sức 693 giải - nhiều thứ tư lịch sử DP World Tour. Khi qua nhánh lão tướng Legend Tour cùng hệ thống (tương tự PGA Tour Champions Mỹ), ông đoạt tám danh hiệu, gần nhất ở MCB Tour Championship - Madagascar 2019.

Trước khi qua đời, vào tháng 12, Lane đã tham dự giải hạ màn mùa MCB Tour Championship để trao cúp “Tân binh của năm” mang tên ông cho đấu thủ Brazil Adilson Da Silva.

CEO Pelley cho biết việc đổi tên giải thưởng danh giá cho golfer chào sân xuất sắc ở Legends Tour nhằm vinh danh Lane là sự tri ân ý nghĩa trước những đóng góp của ông. “Tôi rất vui vì ông ấy đã có thể trao tặng nó vào tháng 12”, Pelley nói thêm.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

198 0 0