DP WORLD TOUR CHƯA KỶ LUẬT THÀNH VIÊN THAM GIA LIV GOLF

17 đấu thủ, bao gồm Phil Mickelson và Dustin Johnson đã bị tổ chức chủ quản PGA Tour đình chỉ vô thời hạn khi xuống gậy tại sân Centurion, London cho loạt giải do Saudi Arabia đầu tư. Trong bối cảnh đó, DP World Tour, đối tác thuộc liên minh chiến lược với đấu trường Mỹ được thiết lập tháng 11/2020 lại im hơi lặng tiếng.
Đặc phái viên của DP World Tour Keith Pelley cho biết đấu trường châu Âu chưa có quyết định kỷ luật thành viên thi đấu ở LIV Golf
Đặc phái viên của DP World Tour Keith Pelley cho biết đấu trường Châu Âu chưa có quyết định kỷ luật thành viên thi đấu ở LIV Golf 

Đến 14/6, DP World Tour đã có động thái qua bản ghi nhớ của Đặc phái viên Keith Pelley gửi golfer thành viên. “Từ vô số tin nhắn và cuộc trao đổi, tôi biết nhiều người trong số các bạn cùng chung quan điểm mà Jay Monahan nói với thành viên PGA Tour. Cụ thể những đấu thủ chọn ra đi đã không tôn trọng phần lớn các thành viên của đấu trường này”, Pelley viết.

Các golfer DP World Tour trước đó đã được thông báo họ không thể tranh LIV Golf hoặc sự kiện trong chuỗi Asian Tour cũng ở London nếu đủ điều kiện thi đấu giải cùng lịch của đấu trường hạng Nhất châu Âu.

“Một vài thành viên đã hỏi tại sao chúng tôi không làm theo PGA Tour và lập tức đình chỉ những golfer đó. Tôi hiểu mọi người thất vọng nhưng muốn nhắc lại, mặc dù chúng tôi hợp tác chặt chẽ với PGA Tour nhưng cả hai là tổ chức khác nhau, do đó những chính sách và quy định cũng khác biệt”, Pelley nói thêm.

Ngoài ra, lãnh đạo cao nhất DP World Tour cho biết họ sẽ đánh giá tác động của các sự kiện LIV Golf và Asian Tour đến giải song song - European Open và Scandinavian Mixed. Quyết định và hình thức kỷ luật các thành viên vi phạm sẽ được DP World Tour ra vào ngày 23/6, trùng hạn chót cam kết tranh Scottish Open, sự kiện đồng bảo trợ với PGA Tour. Điều đó đồng nghĩa với việc những golfer đã hiện diện trong “danh sách London” gồm Sergio Garica, Martin Kaymer, Louis Oosthuizen, Pablo Larrazabal và Bernd Wiesberger vẫn sẽ được dự BMW International Open diễn ra tuần tới ở Đức. 

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

197 0 0