ĐỈNH BẢNG GOLF THẾ GIỚI LẠI ĐỔI CHỦ

Trận hạ màn, Rahm đánh 69 gậy, ghi ba bogey và năm birdie để cán đích -17, bỏ cách hai gậy với á quân Max Homa. Hai khoảnh khắc quan trọng giúp golfer Tây Ban Nha ẵm cúp là pha gạt birdie cách 13,7 mét từ rìa geen hố 14 và sau đó ở hố 16 cũng thuộc par 3, với cú phát 159 yard đưa bóng vào green cách mục tiêu 0,8 mét rồi một putt xong việc.

Rahm và Homa, mỗi người đều sở hữu hai danh hiệu trong lịch PGA Tour mùa này đã đua điểm suốt cuộc đấu trên sân Riviera Country Club par 71. Trong đó, Homa chiếm đỉnh bảng hai ngày đầu và để Rahm vượt lên dẫn ba gậy ở -15 khi kết thúc vòng 3.

“Thành quả có chút khó tin. Chiến thắng tại một sân golf gắn lịch sử lâu đời và giá trị, được chủ trì bởi Tiger Woods quả là một vinh dự”, Rahm bày tỏ. Anh nhận 3,6 triệu USD trong kỳ quỹ giải chạm mốc 20 triệu USD nhờ được nâng lên diện đặc biệt trên PGA Tour. Homa lĩnh 2,18 triệu USD, còn Patrick Cantlay nhận 1,38 triệu USD khi chốt top 3, ở điểm -14.

Rahm nhận cúp vô địch từ người chủ trì giải Tiger Woods
Rahm nhận cúp vô địch từ người chủ trì giải Tiger Woods 

Gộp đấu trường golf hạng nhất Mỹ hai tháng qua với năm giải thử sức, Rahm đã bỏ túi hơn 9,4 triệu USD với thắng lợi giải khai gậy 2023 Sentry Tournament of Champions và American Express hai tuần sau, bên cạnh lần về thứ 3 Phoenix Open cùng T7 Farmers Insurance Open. Anh cũng đạt phong độ cao ở DP World Tour từ tháng 9/2022 khi đoạt hai cúp và hai lần cán đích top 5.

Danh hiệu PGA Tour thứ 10 ở Genesis Invitational còn đưa Rahm lần thứ năm giữ ngôi số một thế giới, thay Scheffler chỉ sau một tuần tại vị nhờ đoạt Phoenix Open ngày 12/2.

Hồi cuối tháng 3/2022, chính Scheffler soán ngôi của Rahm rồi giữ đỉnh được 30 tuần trước lúc phải nhường cho Rory McIlroy vào tháng 10 cùng năm. Thứ bậc top 5 OWGR tuần này từ đỉnh lần lượt là Rahm, Scheffler, McIllroy, Cantlay và Cameron Smith - gương mặt duy nhất trong nhóm đang thuộc biên chế LIV Golf và mất cửa trở lại đấu trường Mỹ.

Tiger Woods, trong lần tái đấu một giải PGA Tour chính thức sau 844 ngày đánh 73 gậy vòng cuối, đứng T45 (-1).

“Không may khi chuỗi trận ấy vẫn tiếp diễn”, chủ kỷ lục 82 cúp PGA Tour, tính cả 15 major cười nói và ám chỉ đến 12 kỳ góp mặt ở Riviera với tư cách golfer chuyên nghiệp nhưng không thắng.

Đám đông chật kín xem Woods thi đấu
Đám đông chật kín xem Woods thi đấu 

Dù vậy, đây vẫn là tín hiệu lạc quan của cựu số một thế giới. Hàng nghìn khán giả đã vây kín ngọn đồi sau green hố 18 để xem Siêu Hổ gạt giữ par trong trang phục quen thuộc mỗi chặng về đích - áo đỏ kết hợp cùng vest đen ngắn tay. Đó là lần đầu Woods chơi trọn 72 hố kể từ The Masters tháng 4 năm ngoái - mở đầu lịch tranh ba sự kiện major với thể trạng yếu hẳn, nhất là ở phần chân sau tai nạn giao thông thoát chết vào tháng 2/2021. Woods chưa rõ khả năng lại đấu major độc quyền của sân Augusta National năm nay. 

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

Thanh Bình (Golf Việt)

197 0 0