CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: TẠI SAO BÓNG GOLF CÓ VẾT LÕM?

Cho dù là một quả bóng golf màu trắng cổ điển hay một thiết kế đầy màu sắc lạ mắt, tất cả chúng đều có một điểm chung - đó là các vết lõm. Các vết lõm rất phổ biến và thiết kế này không phải được thêm vào để cải thiện tính thẩm mỹ mà chúng đóng vai trò kỹ thuật quan trọng để hỗ trợ bạn thành công trên sân golf.
 
Có Bao Nhiêu Vết Lõm Trên Quả Bóng Golf?
Con số này là không xác định! Thông thường, sẽ có khoảng 300 đến 500 vết lõm trên một quả bóng golf tiêu chuẩn, nhưng số lượng thay đổi tùy theo nhà sản xuất. Số lượng vết lõm trung bình trên tất cả các mẫu bóng là 343. Đã có những quả bóng có hơn 1.000 vết lõm, với kỷ lục là 1.070.
 
Tại Sao Bóng Golf Có Vết Lõm?
Một quả bóng golf có các vết lõm để giảm lực cản (sức cản của gió) khi bay trong không khí, giúp tăng khoảng cách bay.
 
Bóng golf sau khi va chạm.
 
Theo USGA, "Khi một quả bóng golf bay trong không khí, luồng không khí tương tác với bề mặt của quả bóng và có thể ảnh hưởng đáng kể đến lượng lực cản. Nếu quả bóng golf nhẵn, luồng không khí gần bề mặt quả bóng nhất sẽ theo luồng không khí xung quanh nó, tạo ra luồng không khí tách biệt phía sau quả bóng. Luồng không khí tách biệt này khiến một vật nặng hình thành phía sau quả bóng, tạo ra vùng áp suất thấp. Vùng này chính là nguyên nhân gây ra lực cản."
 
Việc thêm các vết lõm vào bóng sẽ thay đổi cách luồng không khí qua nó. Khi không khí di chuyển qua một trong những vết lõm, một sự nhiễu loạn nhỏ được tạo ra trên bề mặt. Thay vì cản trở đường bay của quả bóng, sự nhiễu loạn nhỏ này cho phép lớp không khí gần hơn di chuyển chặt hơn xung quanh nó.
 
Luồng khí bám chặt hơn tạo ra trọng lượng nhỏ hơn và do đó vùng áp suất thấp nhỏ hơn, nghĩa là lực cản ít hơn. Ngay cả sự thay đổi nhỏ này cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc về lý do tại sao bóng golf có vết lõm và tác động của chúng đối với hiệu suất chơi golf. Bạn sẽ hiểu hơn về kỹ thuật và khoa học đằng sau thiết kế của quả bóng golf, giúp bạn tận dụng tối đa tiềm năng của mình trên sân golf. Theo dõi Sgolf để cập nhật các tin tức hay về golf!
573 0 0