CHUNG KẾT FALDO SERIES CHÂU Á TRỞ LẠI LAGUNA GOLF LĂNG CÔ

Sau ba năm tạm ngưng vì dịch Covid-19, Laguna Lăng Cô sẽ đăng cai vòng chung kết Faldo Series châu Á lần thứ 15, từ ngày 19 đến 21/4/2023 và khởi đầu cho bốn kỳ liên tiếp. Qua đó đưa sân par 71 trong khu nghỉ dưỡng cùng tên này được mệnh danh là “Ngôi nhà của Faldo Series châu Á”.

Sự kiện quy tụ những tài năng trẻ xuất sắc nhất cả hai giới, trong độ tuổi từ 12 đến 21 thuộc hơn 22 quốc gia ở châu Á nhằm tìm ra nhà vô địch khu vực. Giải được tính điểm trên bảng golf nghiệp dư thế giới (WAGR), đồng thời là cơ hội để các golfer gặp gỡ trực tiếp và tham gia chương trình golf clinic do nhà vô địch sáu major Sir Nick Faldo - người chủ trì giải tại chính chiến địa do ông thiết kế.

Sir Nick Faldo chia sẻ kỹ năng golf cho các golfer dự giải và trẻ em địa phương trong tuần đấu VCK Faldo Series Asia 2019
Sir Nick Faldo chia sẻ kỹ năng golf cho các golfer dự giải và trẻ em địa phương trong tuần đấu VCK Faldo Series Asia 2019

“Tôi vô cùng hào hứng khi được trở lại Laguna Lăng Cô trong bốn năm tới cho vòng chung kết Faldo Series châu Á. Trong ba năm kể từ lần tôi đến đây, việc nâng cấp sân đang dần hoàn thiện. Mỗi dịp tổ chức chung kết khu vực ở đây, sân luôn mang đến một giải đấu ấn tượng và tôi rất vui mừng được chào đón tất cả các golfer trở lại CLB có vị trí đắc địa, mang đậm phong cách thiết kế cá nhân của tôi, khách sạn đẳng cấp thế giới và khu tập luyện tuyệt vời và dĩ nhiên, cũng không thể bỏ qua khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Spa”, Faldo cho biết. 

Ngày càng nổi tiếng và được đánh giá là một trong những sân golf ngoạn mục và hấp dẫn nhất châu Á, Laguna Golf Lăng Cô, khai trương hồi 2013 là sự kết hợp độc đáo giữa tầm nhìn hướng biển và quang cảnh núi đồi, đặc biệt là cánh đồng lúa tạo nên một thử thách mới mẻ cho đấu thủ ở các cấp độ khác nhau. Sân là tác phẩm đầu tay của Faldo tại Việt Nam và mới đây có thêm Thanh Lanh Valley Golf & Resort tại Vĩnh Phúc.

Sân Laguna Golf Lăng Cô tại Thừa Thiên Huế
Sân Laguna Golf Lăng Cô tại Thừa Thiên Huế 

Vị thế của Laguna Lăng Cô thể hiện qua việc CLB được trao danh hiệu Sân golf tốt nhất Việt Nam năm 2019 và Khu nghỉ dưỡng kết hợp sân golf tốt nhất năm 2022, nhiều lần đạt "Chứng nhận vàng" của EarthCheck - bao gồm cả năm nay như một phần cam kết về du lịch bền vững của khu nghỉ dưỡng.

“Chúng tôi rất vinh dự là ‘Ngôi nhà Faldo Series Asia’ cho đến năm 2026. Việc vòng chung kết châu Á trở lại trong bốn năm tới là minh chứng cho sự cống hiến của CLB trong việc mang đến các cơ hội phát triển cho thế hệ golf kế cận ở châu Á. Việc đăng cai chung kết Faldo Series Asia là hoạt động được chờ đón nhất của chúng tôi mỗi năm, được xem các golfer cả nam và nữ từ khắp châu Á thi đấu tranh ngôi vô địch châu Á. Faldo Series đã thay đổi cuộc sống của rất nhiều tài năng trẻ trên thế giới và chúng tôi rất tự hào khi là một phần trong đó”, Giám đốc sân Laguna Golf Lăng Cô Adam Calver bày tỏ.

Faldo Series khởi sự từ 1996, nhằm đưa golf tiếp cận nhiều hơn đến thanh thiếu niên trên toàn thế giới và bắt đầu mở sân chơi cho khu vực châu Á vào năm 2006. Hệ thống giải trẻ uy tín và danh giá này là bệ phóng cho nhiều ngôi sao giới golf chuyên nghiệp ở PGA Tour và LPGA Tour về sau như Rory McIlroy, Tyrell Hatton, Joaquin Niemann, Yani Tseng, Mel Reid, Nasa Hataoka,…

Suzuka Yamaguchi - golfer nữ đầu tiên ẵm cúp VCK Faldo Series Asia ở kỳ 2018
Suzuka Yamaguchi - golfer nữ đầu tiên ẵm cúp VCK Faldo Series Asia ở kỳ 2018

Từ 2017, Laguna Golf Lăng Cô đã thay Mission Hills ở Trung Quốc thành sân nhà vòng chung kết châu Á của Faldo Series. Một năm sau, sự kiện ghi nhận nhà vô địch nữ đầu tiên tại khu vực châu Á, là golfer Nhật Bản Suzuka Yamaguchi, 17 tuổi với điểm -15 qua ba vòng.

Cũng trong tháng 4/2023, cùng với Chung kết Faldo Series Asia, Việt Nam là điểm dừng giải nhóm International Series thuộc đấu trường golf nam chuyên nghiệp châu Á Asian Tour (từ 13-16/4 tại sân KN Golf Links Cam Ranh, Khánh Hoà).

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android
 

Thanh Bình (Golf Việt)

202 0 0