CHỨC VÔ ĐỊCH DP WORLD TOUR ẤN TƯỢNG SAU 5 NĂM CỦA JORDAN SMITH

Sau khi đoạt Porsche European Open 2017, Smith vào chuỗi ngày không thắng cho đến sự kiện tại sân Dom Pedro Victoria Golf Course thuộc par 71 ở Bồ Đào Nha. Golfer Anh đánh 62 gậy ở vòng 1 lẫn vòng 3, 67 gậy cho ngày thứ hai rồi chốt trận cuối với bảng điểm 63 gậy không bogey, một eagle và sáu birdie. Smith lợi dẫn chung cuộc ba gậy trước á quân Gavin Green, đấu thủ đang nỗ lực giúp golf Malaysia có chiến tích đầu tiên trên đấu trường hạng Nhất châu Âu.
Jordan Smith giành chiến thắng wire to wire ở Portugal Masters 2022
Jordan Smith giành chiến thắng wire to wire ở Portugal Masters 2022 

Mốc thắng -30 của Smith tốt hơn một gậy so với trần vô địch DP World Tour do Ernie Els lập tại Johnnie Walker Classic 2003. Tuy nhiên do lợi thế đặt bóng (preferred lies) được kích hoạt trong tuần đấu, Smith không trở thành tân kỷ lục gia cho hạng mục này.

Trong lịch DP World Tour 2022, Smith có tám giải cán đích top 10, tính cả hai lần về á quân hồi tháng 2 và tháng 3.

“Năm nay là một năm thực sự tốt. Tôi vô cùng hạnh phúc. Có rất nhiều áp lực nhưng thật vui khi cuối cùng cũng đã có được chiếc cúp thứ hai”, đấu thủ 29 tuổi xúc động chia sẻ.

Tổng kết giải, Smith đã ghi tổng cộng 27 birdie, ba eagle và chỉ ba bogey qua bốn ngày. Chiến thắng cũng đưa anh vươn lên đứng thứ chín bảng xếp hạng DP World Tour.

Sebastian Heisele cán đích T5 (-19) ở lần tranh giải cuối cùng trước khi nghỉ hưu và trở thành huấn luyện viên golf.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

193 0 0