CHRIS KIRK LẠI NÂNG CÚP PGA TOUR SAU TÁM NĂM

Bộ đôi đồng điểm -14 qua 72 hố quy chuẩn. Chặng về đích, Kirk giữ đỉnh bảng ở -13, dẫn Cole kề sau hai gậy và cùng nhập cuộc lượt cuối từ hố 1 tại chiến địa par 70.

Kirk đánh 69 gậy, ghi bốn birdie, ba bogey trong khi đàn em Mỹ bắt kịp bằng bảng điểm năm birdie và chỉ hai bogey. Vào hố 18 par 5 dài 547 yard, Kirk có lợi thế một gậy nhưng sảy tay bogey với cú thứ hai vào bẫy nước, còn Cole giữ par rồi cùng quay đầu ải cho cuộc tranh chấp tay đôi. Lần này đến lượt Cole “sập hầm” vào bẫy cát sau green trong cú thứ hai và hỏng cú gạt birdie cách 3 mét khi bóng tráng vành hố ra ngoài để có thể kéo dài trận play-off.

Chris Kirk nâng cúp vô địch Honda Classic 2023
Chris Kirk nâng cúp vô địch Honda Classic 2023 

“Hôm nay tôi vô cùng, vô cùng lo lắng bởi đã rất lâu chưa thắng”, Kirk cho biết. Đây là chiếc cúp PGA Tour thứ năm trong sự nghiệp của đấu thủ 37 tuổi và đầu tiên từ sau khi đoạt Crowne Plaza Invitational tại Colonial tháng 5/2015. Bên cạnh đó, anh là nhà vô địch cuối cùng khi giải còn gắn danh xưng nhà tài trợ Honda, đối tác lâu năm nhất của đấu trường Mỹ đã hậu thuẫn sự kiện từ 1982.

Kirk nhận 1,512 triệu USD cho thắng lợi và đủ điều kiện để tái đấu major The Masters sau bảy năm. Á quân Cole được 915.000 USD - gấp đôi tiền thưởng giải mà golfer 34 tuổi này bỏ túi qua 14 dịp thử sức trước đó. Tyler Duncan về thứ ba (-12) và ngay sau là Ryan Gerald (-10), gương mặt vào danh sách đấu nhờ vượt qua vòng loại thứ Hai (Monday qualifier) đầu tuần.

Hồi tháng 5/2019, Kirk quyết định tạm rời PGA Tour để cai nghiện rượu và các vấn đề liên quan trầm cảm. Giai đoạn nhằm thoát “ đệ tử lưu linh", tổ chức chủ quản đã giúp anh được gia hạn thành viên diện y tế, đồng nghĩa với việc Kirk có một số giải nhất định và đạt kết quả khả quan để lấy tư cách đầy đủ. Kirk thành công với lần cán đích T2 Sony Open 2021.

“Tôi có vô vàn điều để cảm ơn, bao gồm sự tỉnh táo của bản thân, gia đình và mọi người đã ủng hộ tôi trong suốt ba, bốn năm qua”, Kirk bày tỏ. Trên bảng xếp hạng golf nam thế giới (OWGR) mới cập nhật, anh nhảy 15 bậc lên thứ 32.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

Thảo Phạm (Golf Việt)

219 0 0