CHICAGO GOLF CLUB: ĐIỂM DỪNG QUEN THUỘC CỦA CÁC GIẢI USGA

“Lịch sử của USGA và golf Mỹ không thể không nhắc đến Chicago Golf Club. Hơn 125 năm sau khi đăng cai giải vô địch USGA đầu tiên, chúng tôi rất vui mừng khi thông báo sẽ trở lại đây cho hai sự kiện khác”, Giám đốc điều hành giải USGA John Bodenhamer bày tỏ.
Hướng nhìn về nhà câu lạc bộ của Chicago Golf Club
Hướng nhìn về nhà câu lạc bộ của Chicago Golf Club 

Sân Chicago được thành lập vào năm 1892 bởi Charles Blair Macdonald. Vị phó chủ tịch đầu tiên của Hiệp hội Golf Mỹ kiêm nhà vô địch US Amateur cũng là người đã thiết kế bố cục 18 hố ban đầu của CLB hồi 1893. Một năm sau, sân trở thành một trong năm CLB thành viên sáng lập của USGA.

Đến 1923, Seth Raynor đã thiết kế lại sân. Vài năm trở lại đây, chiến địa này trải qua một đợt trùng tu để khôi phục lại khu vực fairway và hình dáng bẫy cát ban đầu như hồi qua tay Raynor. Ngoài ra, 13 bẫy cát khác cũng đã được phục hồi lại trong dịp này.

Xét lịch sử tổ chức các sự kiện thuộc USGA, chỉ sáu sân nhiều hơn 12 dịp làm chủ nhà của Chicago Golf Club được vắt qua ba thế kỷ, bắt đầu bằng US Open cùng US Amateur 1897 và gần nhất là US Senior Women’s Open 2018. Trong khi sân đã đăng cai hai kỳ Walker Cup - giải đồng đội nghiệp dư giữa tuyển Mỹ với tuyển Vương quốc Anh & Ireland vào năm 1928 và 2005 thì major danh giá của golf nữ chuyên nghiệp US Women's Open vào 2033 mới là lần đầu.

“Đoạt cúp USGA luôn là điều đặc biệt, nhưng giành được nó tại Chicago Golf Club, một trong những sân golf tốt nhất thế giới lại càng trở nên tuyệt hơn. Chiến thắng năm 2018 chính là một điểm nhấn trong sự nghiệp của tôi”, Laura Davies nói về lần về nhất US Senior Women’s Open với cách biệt đến 10 gậy trước Juli Inkster.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

214 0 0