BROOKE HENDERSON TRƯỚC CƠ HỘI GIẢI CƠN KHÁT MAJOR

Giải thứ tư trong năm sự kiện major cho nữ diễn ra trên mặt sân par 71 trong Evian Resort Golf Club gần biên giới Pháp - Thuỵ Sĩ. Quỹ thưởng năm nay tăng hai triệu USD so với kỳ trước - lên 6,5 triệu USD, trong đó đấu thủ về nhất lĩnh một triệu USD.

Henderson chiếm đỉnh bảng từ vòng 2 bằng bảng điểm 64 gậy tương tự trận mở màn. Nhờ vậy, cô cũng trở thành golfer đầu tiên trong lịch sử major đạt được thành tích này. Hôm qua, Henderson với 68 gậy ghi bốn birdie, một bogey vẫn dẫn nhưng cách biệt từ ba gậy còn hai, trước So Yeon Ryu từ Hàn Quốc. Đứng thứ ba, ở điểm -13 là Sophia Schubert xếp hạng 283 thế giới và chưa major nào cán đích trong top 50, qua bốn dịp thử sức.

Henderson vẫn đứng đầu Evian Championship sau vòng 3
Henderson vẫn đứng đầu Evian Championship sau vòng 3

Trong khi đó, Korda có phần xuống tay khi đánh bằng chuẩn sân - kết quả 18 hố tệ nhất vòng 3 của top 20 bảng thành tích chung. Cựu số một thế giới rơi xuống T6 (-11) cùng chủ đỉnh Rolex Rankings hiện tại Ko Jin Young, đồng hương từ Hàn Hyo Joo Kim, Atthaya Thitikul (Thái Lan) và Charley Hull (Anh). Trước nhóm này một gậy là Carlota Ciganda và Sei Young Kim ở T4.

Henderson đã có thể giữ được lợi dẫn ba gậy nếu thành công cú putt birdie cách 0,9 mét ở hố 18 nhưng bóng đi lệch trái mục tiêu trước sự ngỡ ngàng của khán giả xung quanh green. Sau tám năm đấu chuyên nghiệp, Henderson 24 tuổi, dân Canada chạm 11 danh hiệu LPGA Tour với lần về nhất LPGA Classic hồi tháng Sáu. Dù vậy cô chưa thể thêm cúp major danh giá nào từ thời điểm đạt thắng lợi đầu ở Women’s PGA Championship 2016.

Nhìn lại lịch sử Evian Championship bốn kỳ gần nhất, Henderson cần phải rất cẩn trọng ở vòng đấu cuối để có thể phá dớp golfer dẫn đầu khi vào chặng về đích nhưng không lên bục đăng quang về cuối. Giai đoạn 2017-2019 và kỳ đấu 2021 (năm 2020 bị huỷ vì Covid-19), những nhà vô địch giải đều từ thế lội ngược dòng, cách đỉnh bảng ít nhất bốn gậy và đến bảy gậy - khi Minjee Lee bắt kịp Jeongeun Lee6 năm trước rồi dứt điểm bằng birdie hố phụ. Năm nay, Lee hết cửa bảo vệ danh hiệu khi đứng T58, cách đỉnh bảng đến 16 gậy.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)
 

266 0 0