BIRDIE HỐ CUỐI GIÚP YANNIK PAUL VÔ ĐỊCH Ở DP WORLD TOUR

Sau 15 hố vòng bốn, Paul để Marcus Armitage lấy mất ngôi đầu và tạo cách biệt hai gậy. Đoạn này, Paul thừa hai gậy khi ghi hai birdie nhưng đến bốn bogey, còn đấu thủ người Anh cũng nhập cuộc không suôn sẻ với ba bogey rồi gỡ bằng năm birdie.

Tuy nhiên, cục diện thay đổi trong ba hố cuối sân par 71 Son Muntaner Golf Club ở Tây Ban Nha. Paul giữ par hai ải áp chót và chốt trận 72 gậy khi thêm birdie, mang về chức vô địch DP World Tour đầu tay qua 26 dịp thử sức. Ngược lại, Armitage đột ngột mất lửa và kết thúc với bogey-double bogey-bogey, rơi xuống T6 (-12).

Yannik Paul vượt qua đoạn đầu không khả quan và mang về chiến thắng ngọt ngào tại Mallorca Golf Open 2022
Yannik Paul vượt qua đoạn đầu không khả quan và mang về chiến thắng ngọt ngào tại Mallorca Golf Open 2022 

“Thú thực tôi chẳng nói thành lời. Thật sự vô cùng hạnh phúc. Hôm nay đã rất khó khăn nhưng cũng may mắn khi những đối thủ cạnh tranh khác không thực hiện được nhiều cú gạt”, Paul, 28 tuổi bày tỏ.

Đồng hương với Paul, Nicolai von Dellingshausen và Paul Waring của Anh về T2 (-14). Nhờ cán đích ở vị trí T4 (-13), Ryan Fox đã vượt Matt Fitzpatrick để đứng thứ hai Race to Dubai - cuộc đua cả mùa tương tự FedEx Cup bên PGA Tour khi đấu trường hạng Nhất châu Âu đang bước vào giai đoạn cuối. Hiện đứng nhất bảng này với 4154,1 điểm là Rory McIlroy, golfer Bắc Ireland vừa lấy lại ngôi số một thế giới (OWGR) khi bảo vệ thành công cúp CJ Cup thuộc PGA Tour tại Nam Carolina hạ màn cùng ngày 23/10.

Thảo Phạm

210 0 0