BA ĐẤU THỦ SO KÈ Ở VÒNG 3 LEXUS CHALLENGE

Trên sân The Bluffs Hồ Tràm Strip par 71, Khánh Hưng đánh 68 gậy cho cả hai ngày đầu, đạt điểm -6 trong khi Chí Quân và Anh Minh lần lượt 69-72 gậy. Do đó dù vẫn ở T2 song họ từ thế bị dẫn một gậy thành năm gậy.

Nhưng sang vòng 3, Chí Quân lại rút ngắn cách biệt về một gậy nhờ lập đỉnh thành tích 18 hố của giải, ở mốc 66 gậy. Xét điểm hố, Chí Quân ghi bảy birdie, nhiều nhất vòng như Anh Minh nhưng tốt hơn một gậy khi hai bogey, chia đều cho mỗi nửa sân còn đàn em sinh năm 2007 ba bogey.

Với kết quả này, Chí Quân một mình đứng thứ hai (-6), Anh Minh kề sau (-5) và Khánh Hưng dẫn tại -7  với một gậy tiết kiệm thêm, là gương mặt duy nhất trong danh sách đấu trận nào cũng đạt điểm âm.

Từ trái sang: Chí Quân, Anh Minh và Khánh Hưng - bộ ba tạo nên cuộc đua hấp dẫn từ đầu giải Lexus Challenge 2023
Chí Quân, Anh Minh và Khánh Hưng - bộ ba tạo nên cuộc đua hấp dẫn từ đầu giải Lexus Challenge 2023 

Trong cuộc đua điểm bảng nam, Anh Minh sau 10 hố với sáu birdie và một bogey lên -6, độc chiếm ngôi đầu trước khi Khánh Hưng bằng birdie hố 11 biến thành thế tay đôi. Chí Quân thì đứng T1 (-6) ở hố 17 do Khánh Hưng sẩy tay double bogey. Hố cuối, Khánh Hưng birdie lấy lại vị trí dẫn trong khi đối thủ tiếp tục giữ par.

Cục diện kỳ này có phần tương tự Lexus Challenge 2022, sự kiện mở màn cho năm giải mùa khai trương đấu trường golf chuyên nghiệp VGA Tour do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) chủ trì.

Vòng cuối khi ấy tại sân Champions par 72 thuộc Tràng An Golf & Resort, Chí Quân kè thành tích và cách biệt chỉ một gậy với Anh Minh sau hố áp chót. Hố 18, đấu thủ sinh năm 1998 đã lên chuyên nghiệp có cơ hội birdie nhưng bóng lượn vòng hố đầy tiếc nuối rồi giữ par sau cú gõ nhẹ. Anh Minh cũng par chốt hố và thắng ở điểm +3, tạo "bom tấn" khi trở thành amateur đầu tiên đồng thời trẻ nhất đăng quang trong lịch sử golf chuyên nghiệp Việt Nam. Chí Quân chia ngôi á quân cùng Khánh Hưng. Đó là lần thứ hai anh về nhì, nối tiếp kỳ ra mắt hồi 2019, khi còn vị thế nghiệp dư.

Năm nay, Lexus Challenge cũng khai lịch VGA Tour gồm bảy chặng. Quỹ thưởng bảng nam với 51 đấu thủ qua cắt loại là 1,8 tỷ đồng, trong đó vô địch nhận 324 triệu đồng. Nhánh nữ với 12 người giành vé đấu tiếp tranh quỹ 200 triệu đồng, riêng gương mặt về nhất được 60 triệu đồng. Bảng này, đương kim vô địch Nguyễn Thảo My sau hai vòng nắm ngôi đầu xuống thứ ba (+10). Xếp trên là Lina Kim (+8) và Ngô Bảo Nghi (+9).

Đỉnh bảng nữ đổi chủ ở vòng 3, với Lina Kim dẫn ở +8
Đỉnh bảng nữ đối thủ ở vòng 3, với Lina Kim dẫn ở +8

Nếu giữ vững phong độ và đoạt cúp, Khánh Hưng cũng sẽ chỉ nhận 23 triệu đồng nếu chọn giữ tư cách nghiệp dư và tiếp tục tranh tài ở đẳng cấp này theo quy định cho amateur được Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) và R&A ban hành có hiệu lực từ đầu năm ngoái.  

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

Thảo Phạm (Golf Việt)

206 0 0