ASIAN TOUR TRỞ LẠI VIỆT NAM TRONG NĂM 2023

Tổ chức chủ quản Asian Tour hôm 16/12 đã công bố lịch trình năm tới cho đến tháng 5, hứa hẹn là giai đoạn đầu ấn tượng nhất cho một mùa giải kể từ khi hệ thống ra đời vào năm 1995.

Mùa giải mới hiện gồm 11 sự kiện trải 14 tuần sẽ bắt đầu tại Saudi Arabia, từ ngày 2 đến 5/2 cho Saudi International quỹ 5 triệu USD trước khi đến với màn kết hợp giữa loạt sự kiện lâu đời và “tân binh”, bao gồm bốn chặng International Series.

Hai tuần tiếp theo, Asian Tour triển khai hai giải International Series trên sân Al Mouj Golf ở Oman và kế đến là Doha Golf Club, Qatar - đánh đấu lần đầu sự kiện diện này mở tại Trung Đông. Nó cũng mở màn cho 10 sự kiện đồng đẳng được lên lịch cho năm tới, với các điểm đấu diễn ra tại Hua Hin (Thái Lan) vào tháng 3 và Cam Ranh, Khánh Hoà (Việt Nam) tháng 4.

Sân KN Golf Links Cam Ranh sẽ đăng cai International Series Vietnam thuộc Asian Tour từ ngày 13-16/4/2023
Sân KN Golf Links Cam Ranh sẽ đăng cai International Series Vietnam thuộc Asian Tour từ ngày 13-16/4/2023

Trong khi International Series Thailand đã khởi động thành công nhóm International Series hồi đầu năm ở Black Mountain Golf Club và ghi nhận chiến thắng về tay golfer Mỹ Sihwan Kim, thì KN Golf Links là dịp đầu tiên Việt Nam đăng cai lại một giải thuộc đấu trường danh giá hàng đầu châu Á sau 7 năm. Quỹ thưởng International Series Vietnam ở mức hai triệu USD với danh sách 144 đấu thủ.

“Chúng tôi rất vinh dự thông báo khởi động mùa giải 2023 sau một năm 2022 tuyệt vời. Thật tuyệt khi chúng tôi tiếp tục duy trì đà phát triển mùa rồi và bắt đầu mùa mới với tốc độ tối đa”, CEO kiêm Đặc phái viên Asian Tour Cho Minn Thant cho biết.

Năm nay, Asian Tour tổ chức được 20 sự kiện, khép lại bằng BNI Indonesian Masters ngày 4/12 với chức vô địch của Sarit Suwannarut người Thái Lan, còn Sihwan Kim đứng nhất bảng tiền thưởng mùa Order of Merit.

Hồ Tràm Open 2015 - dịp gần nhất một giải Asian Tour tổ chức tại Việt Nam
Hồ Tràm Open 2015 - dịp gần nhất một giải Asian Tour tổ chức tại Việt Nam 

Hồ Tràm Open 2015 tại sân The Bluffs Ho Tram Strip là lần gần nhất Asian Tour đến Việt Nam, trong khi hệ thống hạng Nhì - Asian Development Tour mới mở BRG Open Golf Championship đầu tháng 9.

Khi ấy, Sergio Garcia lên bục đăng quang nhờ thắng play-off tay tư, còn Trần Lê Duy Nhất là đại diện trong nước duy nhất qua cắt loại và đứng thứ 60 chung cuộc. Tương tự KN Golf Links, The Bluffs Ho Tram Strip cũng do huyền thoại Greg Norman thiết kế.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

205 0 0