TIPS KHẮC PHỤC LỖI SLICE DỄ DÀNG NHẤT ĐƯỢC CHIA SẺ TỪ TOP 100 GIẢTIPS KHẮC PHỤC LỖI SLICE DỄ DÀNG NHẤT ĐƯỢC CHIA SẺ TỪ TOP 100 GIẢNG VIÊN GOLF - JOE PLECKERNG VIÊN GOLF

Slice có lẽ là lỗi phổ biến nhất ở những người có handicap cao. Thay vì một đường bay cao chót vót và mạnh mẽ của quả bóng, đường đi của một cú slice giống như hình quả chuối và ảnh hưởng trực tiếp tới chiến lược chơi game. Đây là tình huống mà những người handicap cao đều rất quen thuộc và đôi khi, bối rối không biết cách khắc phục.
 
Bước đầu tiên để sửa 1 cú slice là hiểu được nguyên nhân của nó. Trong hầu hết các trường hợp, lỗi slice gây ra do mặt gậy mở so với đường đi của gậy. Theo như dữ liệu từ GOLFTEC,  những người có handicap >15 có mặt gậy mở từ 3-5 độ so với đường đi khi downswing. Kết quả là tạo ra cú slice nói trên.
Tin tốt bạn có thể khắc phục cú slice này một cách dễ dàng. Và bài tập này từ Giáo viên Top 100 GOLF Joe Plecker có thể giúp ích.
 
Plecker chia sẻ: Khi bạn slice, cánh tay trước của bạn sẽ chịu tác động và tay đòn sẽ không sẽ không đủ lực đẩy. Để khắc phục điều này, bạn cần đẩy nhiêu hơn bằng cánh tay đòn trong quá trình downswing.
 
Lấy một thanh căn chỉnh và cắm nó xuống đất khi bị ở khu vực luyện tập. Vào tư thế swing ngay cạnh thanh căn chỉnh đó và thực hiện chuyển động downswing. Khi bạn làm điều đó, hãy đẩy lòng bàn tay của bạn vào đầu thanh căn chỉnh trên mặt đất.
 
Plecker tiếp tục: “Thực hiện việc chuyển trọng lượng, bạn sẽ có cảm giác sử dụng cánh tay đòn đó để đẩy xuống đất. Bây giờ, hãy bước tới một quả bóng gôn và cố gắng có được cảm giác tương tự khi đẩy cánh tay đòn của bạn qua cú đánh xuống. Giờ hãy bước tới trước một quả bóng và cố gắng có được cảm giác tương tự khi đẩy cánh tay đòn của bạn xuống qua cú đánh. Chuyển động này sẽ cân bằng cú đánh của bạn, giúp bạn đánh thẳng hơn và thêm một chút tốc độ trong quá trình giải phóng lực của cú swing”.
 
Hãy thử nó trong lần tới khi bạn đang tập luyện tại khu vực driving range. Chắc chắn tips này sẽ không làm bạn thất vọng.

Bảo Ngọc (Dịch golf.com)
 
775 0 0