DẤU GIÀY ĐINH (SPIKE MARK) ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO TỚI NHỮNG CÚ PUTT - GOLFER NÊN LƯU Ý

Năm 2019, luật golf đã có sự thay đổi lớn. Đợt nhiên putting chạm gậy cờ đã được chấp nhận. Double chip không còn gây bối rối và huỷ hoại bảng điểm của bạn nữa. Và việc drop bóng được thực hiện từ đầu gối chứ không phải từ vai. Rất nhiều những thay đổi trong số trên đã được thực hiện khi tính đến tốc độ chơi và những thay đổi khác tập trung vào việc đơn giản hoá các phần phức tạp của sách quy tắc. Nhưng có một quy tắc đặc biệt giúp golf game của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.
 
Là một phần của cuộc sửa đổi quy tắc năm 2019, việc sửa chữa hầu hết các điểm không hoàn hảo trên bãi cỏ đã trở thành hợp pháp.Trước đây, người chơi chỉ được phép sửa vết ball marks và lỗ cắm cũ. Điều này bao gồm các vết nhọn, vết bóng, vết lõm từ gậy hoặc cờ và thiệt hại về động vật.
 
Vì vậy, tại sao điều này lại là một vấn đề lớn? Chà, nó có vẻ không phải là một vấn đề lớn, nhưng ngay cả những khiếm khuyết nhỏ nhất trên khu green cũng có thể khiến bóng của bạn trượt khỏi lỗ. Điểm không hoàn hảo phổ biến nhất mà bạn có thể thấy trên green là các vết spike mark (dấu giày đinh). Và mặc dù những dấu vết do giày của người chơi golf tạo ra trên green có thể rất nhỏ nhưng chúng có thể có tác động rất lớn đến việc bạn có thực hiện được cú putt hay không.


Ảnh chụp từ video thử nghiệm A/B minh hoạ hiện tượng
 
Dấu giày đinh có thực sự ảnh hưởng đến cú putt, xem tại video: https://www.tiktok.com/@sgolfclub/video/7355335797966376208
 
Như bạn sẽ thấy trong video, tại 3 cú putt ban đầu, bóng đã lăn vào hố một cách hoàn hảo cùng tốc độ được căn chỉnh phù hợp. Tuy nhiên, khi Karoses bước lên và giẵm giày của mình trên đường đi của bóng putt, lập tức những cú putt sau đó đã có sự thay đổi. Thay vì lăn thẳng vào hố, những quả bóng vẫn chạy hết tốc độ nhưng dừng lại ở trước hố vài inch.
 
Video này có thể không phải là một thí nghiệm khoa học hoàn hảo, nhưng nó cho chúng ta một số ý tưởng về việc các vết nhọn ảnh hưởng như thế nào đến cú đẩy bóng. Vì vậy, lần tới khi bạn ở trên bãi cỏ, hãy chú ý hơn một chút đến những điểm không hoàn hảo trên sân cỏ giữa bạn và hố. Việc sửa chúng có thể chỉ là sự khác biệt giữa sai sót và thành công.

Bảo Ngọc
 
94 0 0