PATRICK REED CÓ PHẠM LUẬT HAY KHÔNG?

Trong ngày thi đấu thứ 3 của giải đấu Farmers Insurance Open 2021, tại hố số 10, Patrick Reed đã vướng vào tình huống luật golf gây tranh cãi. May mắn ở tình huống lần này luật golf đã đứng về phía anh. Diễn biến cụ thể giải quyết tình huống này mời quý golfer cùng theo dõi.
 
Patrick-Reed-co-pham-luat-hay-khong
Patrick gặp phải một tình huống luật golf tại Farmers Insurance Open 2021

>> Đọc thêm:
Chúng ta cùng nhìn lại tình huống ở hố số 10 trong ngày thi đấu thứ 3 giải Farmers Insurance, cú second shot của Patrick Reed đã đưa bóng đến vị trí mà bản thân golfer này cho rằng bóng của của anh đã bị lún và không thể thực hiện tiếp cú đánh tiếp theo. Nên Patrick Reed đã nhặt bóng rồi đánh dấu vị trí sau đó gọi trọng tài Brad Fabel để xử lý tiếp. Patrick Reed đã không làm sai nếu chiếu theo luật golf 16.3
  • Theo Luật 16.3a: Mặc dù bóng không chạm đất nhưng 1 phần của quả bóng golf đã nằm dưới đất thì được coi là bóng bị lún.
  • Theo luật 16.3b: Người chơi sẽ đánh ở vị trí mới, cách chỗ ban đầu một cán gậy driver và không gần hố hơn.
Vấn đề tranh cãi ở đây chính là việc Reed hỏi một tình nguyện viên gần đó và các đấu thủ cùng nhóm lẫn caddie của họ về khả năng bóng nảy trước khi vào rơi chỗ bị lún. Vì nếu bóng nảy, Reed phải đánh ở vị trí hiện hữu. Mọi người đều lắc đầu trước câu hỏi của Reed bởi họ cho rằng khi bóng nảy sẽ không bị lún.

Cựu golfer Nick Faldo “Tôi không thấy bóng lún sau cú nảy thứ hai” Còn người chủ trì bình luận sau vòng đấu Jim Nantz trả lời khá an toàn: “Thị giác của tôi không tốt”. Ở trường hợp này các golfer có các xử lí khác nhau để đảm bảo tính công bằng, trong đó có Xander Schauffele “Nếu bóng của tôi bị lún, thì tôi sẽ chờ đợi và gọi ai đó xác định vị trí. Tôi luôn muốn tránh như những tranh cãi vì lí do này”. Patrick Reed ở đây có sai không? Theo chúng tôi thì không sai bởi sau khi đánh dấu bóng thì Patrick không hề lau bóng nếu chiếu theo luật 16.4:
  • Người chơi có thể nhấc bóng để kiểm tra để được phép giải thoát. Tuy nhiên vị trí của bóng phải được đánh dấu và bóng sau khi nhấc lên không được lau sạch (trừ khi trên khu vực gạt bóng).
Và bản thân chuyên gia của PGA John Mutch cũng cho rằng Reed đã làm đúng “Anh ta đã làm đúng theo các quy tắc luật cho phép anh ta thực hiện”.  Reed sau đó đã gọi trọng tài Brad Fabel để xử lý tiếp. Trọng tài Fabel đến, xem xét và đối chất với Reed. Cuối cùng ông phán bóng lún, nên Reed được thả bóng, không phạt trong khu vực quy định. Từ vị trí mới, cách chỗ ban đầu một cán gậy driver và không gần hố hơn, Reed đưa bóng vào green, cách mục tiêu hơn 4 mét và giữ par 1 cách hoàn hảo.
 
Để booking teetime với giá ưu đãi, tạo Câu lạc bộ và sinh hoạt Câu lạc bộ trong hệ sinh thái golf độc đáo, tạo giải đấu và quản lý giải đấu tiện lợi với vô vàn những tiện ích thú vị khác,...xin mời quý golfer cùng trải nghiệm app Sgolf bằng cách tải app:
Tư Vinh

Hot News

Xem thêm