TUYỂN MỸ NỐI DÀI CHUỖI VÔ ĐỊCH PRESIDENTS CUP

Ba ngày đầu, đội chủ nhà lần lượt dẫn 1-4, 2-8 và bị thu hẹp còn 7-11 khi phía Quốc tế vùng lên. Dù vậy, tuyển Mỹ vẫn nắm lợi thế rất lớn để tiếp tục giữ cúp bằng việc lấy thêm 4,5 điểm trong 12 trận single match. Ngược lại, đội khách chịu áp lực phải kiếm 8,5 điểm để đạt mốc thắng ở mức 15,5 điểm.

Sau bảy trận tay đôi đầu tiên hôm 25/9, Mỹ đạt số điểm cần thiết để giành chiến thắng chung cuộc khi thắng bốn trận và hoà một. Thời điểm này, trên sân Quail Hollow tại Bắc Carolina còn năm trận chưa ngã ngũ.

Jordan Spieth bất bại trong năm trận ra sân tại Quail Hollow
Jordan Spieth bất bại trong năm trận ra sân tại Quail Hollow 

Ra sân ở lượt thứ hai, Jordan Spieth hạ Cam Davis 4&3 mang về một điểm đầu tiên cho đội nhà, đồng thời đạt chuỗi năm trận toàn thắng ở giải năm nay. Trước Spieth, người gần nhất lập thành tích này là Branden Grace, vào kỳ đấu năm 2015.

Trong khi đó, đấu thủ bốn lần bắt cặp với Spieth qua ba ngày đầu và nhận nhiệm vụ lĩnh ấn tiên phong đợt ra quân cuối Justin Thomas cũng đứng trước cơ hội bất bại trong tuần rồi. Tuy nhiên, Thomas sau khi gỡ ở hố 17 đã hỏng cú gạt birdie hố 18, cách 3 mét nhằm chia đôi điểm. Còn Si Woo Kim thực hiện putt trước thành công ở khoảng cách tương đương và thắng trận.

Ở những trận tiếp theo giúp Mỹ chạm mốc thắng, Sam Burns hoà Hideki Matsuyama, Patrick Cantlay hạ Adam Scott 3&2, Tony Finau đánh bại Taylor Pendrith 3&1 và Xander Schauffele thắng Corey Conners với kết quả sít sao 1 Up. Schauffele giành điểm then chốt trong cuộc chiến giữa hai bên bằng cú gạt giữ par tầm gần ở hố 18.

Phần còn lại, phía chủ nhà thêm hai điểm với trận thắng của Max Homa và Collin Morikawa. Các tuyển thủ Mỹ đã nhấm nháp bia ăn mừng và kỷ niệm thắng lợi trong khi di chuyển xem những đồng đội khác kết trận.

“Bạn biết đấy, khi phải làm điều gì đó mang tính tập thể, đại diện cho quốc gia của mình với một số người chơi giỏi nhất thế giới, tôi nghĩ Max Homa đã nói một câu rất hay - bạn không thể định giá cho nó. Thực sự không có gì thú vị hơn”, Spieth cho biết.

Đội trưởng Mỹ Davis Love III và các thành viên bên cúp vô địch Presidents Cup 2022
Đội trưởng Mỹ Davis Love III và các thành viên bên cúp vô địch Presidents Cup 2022

“Mục tiêu hôm nay là kiếm một điểm. Tất cả chỉ có vậy. Chúng tôi cố gắng giành chiến thắng trong mỗi phiên ra sân với tư cách là một đội. Đó là thông điệp. Phần việc của tôi hôm nay là lấy trọn một điểm, tôi đã chiến đấu và putt vào ở thời điểm cần thiết”, Finau nói thêm.

Kỳ Presidents Cup năm nay diễn ra từ ngày 22/9, với chủ nhà Mỹ được dẫn dắt bởi đội trưởng Davis Love III, trong khi tuyển Quốc tế có đội trưởng trẻ nhất lịch sử Trevor Immelman. Trước giải, Mỹ được đánh giá trên cơ khi so kinh nghiệm, chiến tích lẫn vị trí trên bảng xếp hạng golf nam chuyên nghiệp thế giới (OWGR). Ngoài ra, lực lượng dự tuyển Quốc tế còn chịu thiệt hại không nhỏ bởi vắng mặt những đấu thủ đào ngũ qua LIV Golf Invitational Series.

Trong 12 thành viên, Mỹ có sáu tân binh và họ sở hữu ba major trong 25 chức vô địch PGA Tour. Còn đội khách mang đến tám tân binh nhưng chỉ đoạt năm danh hiệu. Xét thứ bậc OWGR, Matsuyama xếp hạng 17 - cao nhất bên phía Quốc tế trong khi Mỹ tới mười người đứng trên golfer Nhật Bản, bao gồm số một thế giới kiêm tân binh Scheffler.

Sau chiến thắng hôm qua, Mỹ đến 12 lần ẵm cúp, chỉ thua một và hoà một qua 14 cuộc đối đầu trong lịch sử giải đồng đội định kỳ hai năm được khởi xướng từ năm 1994.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

Thanh Bình (Golf Việt)

181 0 0