TRUMP INTERNATIONAL TRỞ THÀNH CHIẾN ĐỊA CỦA LADIES EUROPEAN TOUR

Lịch trình của Ladies European Tour (LET) trong năm 2023 gồm 30 sự kiện, diễn ra ở 21 quốc gia khác nhau. Trong đó, Magical Kenya Ladies Open diễn ra từ ngày 2-5/2 là giải đầu mở màn cho chuỗi sự kiện của LET trong năm 2023.

Trong lịch trình của LET 2023, Aramco Saudi Ladies International diễn ra từ 16-19/2 tại Royal Greens Golf and Country Club có sự góp mặt của 60 golfer của LET và 50 người chơi thuộc top 300 Bảng xếp hạng Golf nữ Thế giới của Rolex. Giải có quỹ thưởng khủng lên đến 5 triệu USD, đấu thủ về nhất sẽ lĩnh 750.000 USD. Nhờ sự tài trợ của Quỹ đầu tư công (PIF), Saudi Ladies International bắt kịp quỹ thưởng giải nam cùng tên trên Asian Tour và chỉ đứng sau năm giải major nữ cùng Tour Championship của LPGA Tour. 

trump-international-sign-e1610664943603

Năm nay, Saudi Arabia tiếp tục hậu thuẫn cho 6 sự kiện thuộc lịch trình của LET. Aramco Team Series có năm điểm dừng trên toàn thế giới, mỗi điểm có tiền thưởng trị giá 1 triệu USD. Chuỗi sự kiện sẽ bắt đầu tại Singapore từ ngày 17 đến 19 tháng 3 và sau đó đến Trump International ở West Palm Beach, từ ngày 19 đến 21 tháng 5.

Các điểm dừng khác của Aramco bao gồm Centurion Club ở London, một địa điểm chưa được xác nhận ở châu Á vào tháng 10 và một chặng cuối từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 11 tại Riyadh Golf Club, Saudi Arabia. Các sự kiện vẫn còn gây tranh cãi do Saudi Arabia bị cáo buộc vi phạm nhân quyền trên diện rộng, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Aramco Team Series gần đây đã tổ chức các sự kiện ở Trump Golf Links Ferry Point, New York vào tháng 10/2022 với Lexi Thompson làm người chơi đại diện. Aramco Team sắp tới ở Trump International sẽ là sự kiện đầu tiên được tổ chức tại Florida.

Trump International Golf Club bắt đầu tổ chức ADT Championship vào năm 2001. Năm 2006, ADT đã trao tấm séc dành cho người chiến thắng trị giá 1 triệu USD đầu tiên trong lịch sử golf nữ cho Julieta Granada. Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump luôn có mặt tại sự kiện này.

Tờ GolfWeek dẫn lời giám đốc điều hành Alexandra Armas: “Trong 3 năm qua, LET đã phát triển một cách đáng kinh ngạc. Số lượng đăng ký vượt mức cho Q-School gần đây cho thấy mức độ quan tâm kỷ lục của người chơi golf nữ. LET hiện là nền tảng để phụ nữ xây dựng sự nghiệp thành công và đạt được ước mơ của họ trong lĩnh vực golf chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để nâng tầm môn thể thao này ở châu Âu và trên toàn thế giới”.

Những sự kiện nổi bật khác của LET có La Sella Open ở Tây Ban Nha và Volvo Car Scandinavian Mixed, nơi Linn Grant đã làm nên lịch sử vào năm ngoái với tư cách là người phụ nữ đầu tiên giành chiến thắng trong sự kiện DP World Tour.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Ngọc Ngân (Golf Việt)

202 0 0