THÔNG TIN VỠ ĐẬP NƯỚC TRÊN SÂN GOLF TAM ĐẢO LÀ KHÔNG CHÍNH XÁC

Theo Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo Đinh Văn Mười, sân golf Tam Đảo không có đập mà chỉ có hồ cảnh quan, nguyên nhân nước tràn ra ngoài là do lượng mưa nhiều.

“Đến sáng nay trên địa bàn huyện Tam Đảo mưa đã ngớt, nước đang rút nên chính quyền địa phương đang tập trung khắc phục hậu quả”, ông Mười nói.

Mưa lớn khiến một số hồ cảnh quan ở sân golf Tam Đảo bị ngập (ảnh: VTC News)
Mưa lớn khiến một số hồ cảnh quan ở sân golf Tam Đảo bị ngập 

Đại diện sân golf Tam Đảo cũng cho biết ở sân golf 18 hố này có một số hồ cảnh quan diện tích khoảng 6 ha, mưa lớn khiến nước trên đỉnh Tam Đảo đổ vào các hồ với lưu lượng quá lớn dẫn đến nước tràn ra đường. Đồng thời khẳng định sân golf Tam Đảo không có đập nên không thể xảy ra vỡ đập như một số thông tin đã đưa.

Bên cạnh đó, khoảng 100 nhân viên đã được ban quản lý sân golf huy động nhằm khắc phục, dọn dẹp ảnh hưởng do mưa ngập. Đến sáng 25/5, nước đã rút và khách hiện đã có thể đến tham quan, chơi golf như bình thường.

Vị trí nước bị tràn tại sân đã được khắc phục (ảnh: VTC News)
Vị trí nước bị tràn tại sân đã được khắc phục

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Phúc, từ ngày 21 đến sáng 23/5, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Trong đó, huyện Tam Đảo thuộc những địa phương có tổng lượng mưa lớn nhất - 321 mm, bên cạnh TP Vĩnh Yên (268 mm) và huyện Tam Dương (trên 249 mm).

Trước tình trạng một số đoạn đường bị sạt lở, nhiều khu vực dân cư bị ngập úng, lực lượng chính quyền địa phương huyện Tam Đảo đã triển khai việc hỗ trợ, giúp người dân di dời tài sản, vật nuôi đến địa điểm an toàn để tránh lũ và hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết cho những gia đình bị ảnh hưởng.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

216 0 0