THÊM GOLFER KHÔNG DANH HIỆU KIẾM 10 TRIỆU USD Ở PGA TOUR

Trước khi chuyển lên chuyên nghiệp vào tháng 6/2014, Rodgers ghi nhiều thành công với tư cách một golfer nghiệp dư. Trong ba năm thuộc đội golf Đại học Stanford, Rodgers bắt kịp kỷ lục 11 chức vô địch lập bởi đàn anh Tiger Woods, nhận giải thưởng Ben Hogan dành cho golfer-sinh viên xuất sắc nhất tại Mỹ và có 16 tuần ở ngôi số một bảng nghiệp dư thế giới (WAGR) đầu năm 2014.

Vào chuyên nghiệp, Rodgers thi đấu tại PGA Tour thông qua suất của nhà tài trợ rồi giành được thẻ thành viên tạm thời diện đặc biệt hạng Nhất vào 2015, sau đó là chính thức cho mùa 2015-2016. Tuy nhiên suốt cần ấy năm qua, anh vẫn chưa một lần ẵm cúp trong 225 lần thử sức.

Patrick Rodgers thực hiện cú phát bóng ở vòng ba Houston Open 2022
Patrick Rodgers thực hiện cú phát bóng ở vòng ba Houston Open 2022 
Patrick 

Dù vậy, Rodgers cũng đạt thành quả tái chính đáng nhớ - vượt 10 triệu USD thu nhập giải sau khi về T27 World Wide Technologies Championship ở Mayakoba hôm 6/11. Từ đó trở thành golfer thứ 14 không chiến thắng đạt mốc này trong lịch sử đấu trường Mỹ, và người thứ ba trong bảy tuần qua.

Đến Houston Open tuần rồi, đấu thủ 30 tuổi cán đích T16, với khoản 123.900 USD đưa tổng tiền thưởng của anh lên 10.143.566 USD. Tên tuổi đứng đầu bảng chưa vô địch này là Cameron Tringale với 17.310.004 USD. Tháng 5 năm ngoái, Tringale chính thức vượt kỷ lục cũ ở mức 13.374.228 USD của Brian Davis. Trong 12 năm đấu PGA Tour, golfer Mỹ sinh năm 1987 này đánh trung bình 25,9 giải một mùa, tham dự 338 sự kiện trước khi gia nhập LIV Golf Invitational Series hồi tháng 8. Riêng mùa 2021-2022, Tringale kiếm được 3,05 triệu USD, lần thứ ba đạt trên 2 triệu USD trong một mùa giải.

Tringale giữ đỉnh tiền thưởng trong nhóm golfer không danh hiệu tại PGA Tour, hiện đã qua LIV Golf
Tringale giữ đỉnh tiền thưởng trong nhóm golfer không danh hiệu tại PGA Tour, hiện đã qua LIV Golf 

Xét sự nghiệp của Rodgers, anh ba lần về á quân cũng như chốt top 3, cùng 12 dịp khác vào top 10 chung cuộc. Trong bảy mùa toàn thời gian của mình, anh đều đủ điều kiện tham dự loạt FedEx Cup Play-off và có tám mùa đánh ít nhất 17 giải, bỏ túi hơn 1 triệu USD mỗi mùa song không vượt quá 1,346 triệu USD.

Khi nhìn vào nhóm chưa đoạt cúp, Rodgers cùng Tommy Fleetwood - có thu nhập giải chỉ sau Tringale là hai người được đánh giá nhiều khả năng được thành quả đầu (Fleetwood đã sở hữu sáu danh hiệu bên DP World Tour). Tương tự Tringale, Harold Varner III gần như hết hẳn cửa bởi chọn về hệ thống giải mới do Saudi Arabia hậu thuẫn tài chính.

Và dĩ nhiên, Rodgers cũng như các đấu thủ khác hẳn mong sớm rời câu lạc bộ chưa vô địch. Sau vòng hai đánh 64 gậy ở Houston Open trên sân Memorial Park Golf Course, Rodgers đã tiết lộ về việc đồng hành với huấn luyện viên Jeff Smith vào cuối hè để rèn kỹ năng của mình. Cả hai đã tập trung vào nghiên cứu và cải thiện khoản Strokes gained: tee to green (thông số về tất cả các cú đánh, trừ ở trên green) mà Rodgers xếp hạng dao động từ 118 đến thứ 169 mùa từ năm 2016-2021.

“Tôi đạt trên mức trung bình của đấu trường nhưng rõ ràng, các golfer hàng đầu trên thế giới có khả năng đánh từ tee đến green rất ấn tượng. Rory McIlroy dường như ở một cấp độ hoàn toàn khác, là người chơi hay nhất và đó là một lợi thế rất lớn mà tôi thấy mình có khả năng đạt được ở một mức nhất định. Những đấu thủ như Justin Thomas, Collin Morikawa và Jon Rahm, cách họ thực hiện cú tiếp cận và công cờ từ fairway là một ưu thế nổi bật trong trò chơi. Nếu tôi cũng làm được như vậy, tôi hẳn có thể rút ngắn khoảng cách với họ và có một năm tuyệt vời hơn”, Rodgers nhận xét.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

179 0 0