THAY ĐỔI VỚI GOLFER KORN FERRY TOUR DỰ US OPEN

Korn Ferry Tour (KFT) hôm 19/12 thông báo từ US Open năm tới, diễn ra tại Los Angeles Country Club, các đấu thủ từ hệ thống giải hạng nhì sẽ kiếm được điểm KFT tương đương với điểm FedEx Cup dành cho golfer không phải thành viên hạng nhất khi hoàn thành trọn bốn vòng.

Điều chỉnh này được phê duyệt bởi ban chính sách PGA Tour và Hội đồng tư vấn thành viên KFT nhằm tránh cảnh trớ trêu khi golfer hạng nhì vì đủ điều kiện dự US Open mà bỏ qua việc tích luỹ điểm ở đấu trường chính, thường trùng lịch với Wichita Open.

“Đó là một thay đổi vô cùng tuyệt. US Open quy tụ những đấu thủ hàng đầu và nhiều người trong số họ đang ở Korn Ferry Tour. Tôi nghĩ bạn có thể thấy điều đó trong vài năm qua, với những ngôi sao như Will Zalatoris, Sahith Theegala và sẽ có rất nhiều người khác nữa”, Taylor Montgomery, đang là tân binh PGA Tour nhận xét.

Hồi tháng Sáu, Montgomery về T57 major của USGA trên sân The Country Club, là một trong chín đại điện KFT vào danh sách đấu. Cuối mùa, anh đứng thứ 25 bảng điểm KFT và lấy thẻ lên hạng nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng cải thiện được thứ bậc như Montgomery, điển hình là MJ Daffue. Đấu thủ này lẽ ra đứng thứ 8, thay vì hạng 11 mùa trước ở KFT nếu có thể được cộng 26 điểm cho kết quả tại The Country Club.

Lựa chọn đấu major thậm chỉ còn ảnh hưởng đến khả năng trụ hạng. Jack Maguire về sau đã bỏ lỡ việc giữ thẻ KFT khi quyết định dự US Open 2017 tại Erin Hills và cán đích T42.

“Thật tệ hại. Tôi kiếm được gần 50.000 USD trong tuần ấy nhưng lại vô giá trị trên Web.com Tour (tên cũ của KFT từ 2012-2019)”, Maguire nói với Golf Channel cách đây ba năm. 

Đấu trường hạng nhì của PGA Tour cũng chứng kiến nhiều thay đổi từ năm 2023. Cụ thể, Korn Ferry Tour Finals với 25 thẻ PGA Tour cho golfer đạt thứ hạng cao ở nhóm ba sự kiện play-off sẽ không còn mà thay vào đó, 30 thẻ sẽ được trao cho cả mùa giải. Cùng với đó, KFT Q-School sẽ bắt đầu trao quyền dự hạng nhất cho top 5 và đồng hạng ở chặng cuối vào tháng 12.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

190 0 0