THAY ĐỔI Ở HỐ 13 AUGUSTA NATIONAL

Eureka Earth hồi tháng 8 cũng chia sẻ loạt hình về “công trình” tại quan ải par 5 mang tên Azalea (hoa đỗ quyên). Mặc dù sân Augusta National sẽ không xác nhận chiều dài hố với vị trí tee phát mới cho đến tuần khởi tranh The Masters năm tới nhưng Golf Digest dẫn từ một vị khách gần đây cho biết nó thiết lập ở mức 545 yard.
Vị trí phát bóng mới ở hố 13 sẽ tạo nên khác biệt lớn cho The Masters 2013 (ảnh: Eureka Earth, graphic: Darren Riehl)
Vị trí phát bóng mới ở hố 13 sẽ tạo nên khác biệt lớn cho The Masters 2013 

Khi Scottie Scheffler giành chức vô địch với điểm -10 hồi tháng 4, hố 13 dài 510 yard, là hố đấu dễ nhất lịch sử giải với số gậy trung bình 4,77. Ở kỳ đấu 2019, hơn nửa kết quả tại hố này đạt dưới chuẩn (under par). Các đấu thủ dùng gậy sắt số 8, số 9 và thậm chí là pitching wedge cho cú thứ hai nhằm tiếp cận green, từ đó rộng cửa ghi eagle làm nên bước ngoặt cuộc đua danh hiệu.

“Việc golfer xài gậy sắt từ trung bình đến ngắn tại hố này không như ý đồ khi thiết kế”, Chủ tịch Fred Ridley của Augusta National cách đây bảy tháng cho biết.

Giới chuyên môn đánh giá với tee box mới, nhiều đấu thủ sẽ cầm trong tay gậy driver hơn và vô hiệu hoá khả năng vượt qua những cái cây, sớm xong hố như những gì không ít ngôi sao đã làm trong các kỳ gần đây.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

185 0 0