SỐ VÒNG CHƠI GOLF Ở MỸ ĐANG GIẢM

Câu hỏi đó đã trở thành tâm điểm trong tâm trí của nhiều nhà điều hành sân golf và những người trong ngành. Gần đây, những thống kê do công ty theo dõi ngành Golf Datatech và National Golf Foundation cung cấp vẫn chưa thể chỉ rõ về quỹ đạo của môn thể thao này. Có nhiều yếu tố cần xem xét, trong đó có khả năng là yếu tố thời tiết. Nhưng nếu chỉ dựa vào số vòng thi đấu, môn thể thao này ở Mỹ đang sa sút so với những năm bùng nổ 2020 và 2021.

Tổng số vòng được chơi vào năm 2020 tăng 13,9% so với năm 2019 khi đại dịch bùng nổ khiến nhiều lựa chọn giải trí và tập thể dục bị đóng cửa. Số vòng chơi tăng 5,5% vào năm 2021, khi sự phổ biến của môn golf ngày càng mạnh mẽ.

Snow-carts-USATSI_17881135
Hiện tượng đóng băng xe điện tại sân golf ở Mỹ do không có người chơi

Tuy nhiên, theo Golf Datatech, tổng số các vòng chơi vào năm 2022 ở Mỹ đã giảm 9,8% cho đến hết tháng 4 so với cùng kỳ 4 tháng vào năm ngoái. Trong đó, các vòng chơi golf ở tháng 3 năm 2022 giảm 14,3% so với số vòng chơi cùng tháng năm 2021. Số vòng chơi ở tháng 4 năm 2022 tại Mỹ cũng giảm gần 13% so với cùng kỳ năm 2021.

Báo cáo của NGF chỉ ra rằng thời tiết xấu là một yếu tố chính làm giảm số vòng chơi. Tính đến thời điểm hiện tại, số giờ có thể chơi đã giảm 14%. Pellucid sử dụng dữ liệu thời tiết chi tiết từ khắp Hoa Kỳ để xác định giờ có thể chơi và nghiên cứu của họ cho thấy rằng thời tiết cực lạnh, mưa và tuyết đã khiến người chơi phải rời sân ở nhiều vùng thường xuyên hơn những năm gần đây.

Và bởi vì tổng số vòng chơi ít hơn trong vài tháng đầu mỗi năm do mùa đông, đặc biệt là ở vùng khí hậu phía Bắc nên việc giảm số vòng chơi gần đây có thể sẽ chỉ ảnh hưởng nhỏ đến tổng số vòng chơi trong năm. Nếu thời tiết tốt hơn vào mùa hè này, môn thể thao này có vẻ sẽ ở trạng thái tốt để tiếp tục phục hồi - đánh giá đó dựa trên thực tế là doanh số bán câu lạc bộ và bóng golf đã tăng 14% so với cùng kỳ năm 2021.

Có vẻ như có rất nhiều golf thủ đã bị mắc kẹt ở nhà chờ thời tiết quang đãng để họ có thể sử dụng tất cả những câu lạc bộ và trái bóng mới đó.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Đức Quý (Golf Việt)

198 0 0