SHANE LOWRY ĐOẠT BMW PGA CHAMPIONSHIP

Thay vì bốn vòng chuẩn như kế hoạch ban đầu, giải tạm ngưng hôm 9/9 và rút xuống còn ba vòng, hạ màn vào Chủ nhật sau khi Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời hôm thứ Năm 8/9.

Ở chặng về đích, Lowry xuất phát với vị trí T6 (-10), còn Rory McIlroy ở T3 (-11) đi trước một hố. Qua 12 hố, Lowry với bốn birdie và eagle hố 4 par 5 vào nhóm đua danh hiệu ở -16 rồi soán ngôi đầu của Jon Rahm bằng birdie hố 18. Khi ấy, Rahm giữ đỉnh bảng -16 nhờ bất ngờ bốc phong độ 62 gậy đã xong việc được hơn hai giờ và đợi theo dõi diễn biến trên sân par 72.

Lowry đăng quang BMW PGA Championship 2022 với ba vòng đấu không mắc bogey nào, lần lượt 66-68-65 gậy
Lowry đăng quang BMW PGA Championship 2022 với ba vòng đấu không mắc bogey nào, lần lượt 66-68-65 gậy

Lúc này, đến McIlroy là đối thủ lớn nhất khi cách Lowry hai gậy và còn một hố thuộc par 5. Cựu số một thế giới vừa ẵm FedEx Cup của PGA Tour cần eagle để kéo Lowry vào play-off và đứng trước cơ hội kéo dài cuộc đấu khi đưa bóng lên green sau gậy thứ hai, cách mục tiêu khoảng 7,6 mét. Tuy nhiên, bóng dừng sát miệng phải hố sau cú gạt đầu, buộc McIlroy về T2 cùng Rahm. Trong khi McIlroy lộ rõ vẻ tiếc nuối thì Lowry ôm đầu nghẹn ngào rồi ôm chầm lấy caddie ở khu vực chờ.

Đó là chức vô địch đầu tiên của Lowry kể từ major The Open Championship 2019 và trong lần thứ 13 thử sức tại BMW PGA Championship. Ở kỳ đấu 2014, anh về nhì, còn McIlroy đăng quang với lợi dẫn chung cuộc tương đương.

Theo đấu thủ Ireland 35 tuổi, chiếc cúp này còn là chiến thắng dành cho tất cả các golfer như anh - đã từ chối đề nghị gia nhập hậu hĩnh từ LIV Golf Invitational Series. Cả Lowry và McIlroy tuần rồi đều thẳng thắn chỉ trích việc những nhân sự LIV Golf được phép tranh giải ở Wentworth.

“Điều đầu tiên và quan trọng nhất, tôi muốn ra sân và giành chiến thắng cho bản thân, nhưng sau đó là cho cả đấu trường và những ai trung thành với nó”, Lowry bày tỏ.

Talor Gooch, một trong 18 thành viên nhóm giải do Saudi Arabia đầu tư hiện diện danh sách đấu cán đích thứ tư, ở -15.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

194 0 0