SAM BURNS VÔ ĐỊCH CHARLES SCHWAB CHALLENGE

Cuộc đấu thêm kết thúc sau một lượt ở hố 18 par 4. Trong đó, Burns tìm birdie trước và thành công sau cú gạt cách mục tiêu 11,5 mét từ rìa phải sau green, còn Scheffler hỏng việc từ khoảng cách 11,2 mét.
Burns sau cú gạt ghi birdie và giành chiến thắng ngay hố phụ đầu tiên trước Scheffler
Burns sau cú gạt ghi birdie và giành chiến thắng ngay hố phụ đầu tiên trước Scheffler 

Đầu chặng về đích, Burns ở T17 (-4), cách đỉnh bảng của Scheffler hiện giữ ngôi số một thế giới đến bảy gậy. Nhưng hết vòng cuối 65 gậy ghi bảy birdie, hai bogey qua 12 hố đầu và giữ par phần còn lại, Burn chốt điểm giải ở -9. Đây cũng là điểm chung cuộc của Scheffler. Cả trận, Scheffler vượt chuẩn sân hai gậy do hai bogey và xong 16 hố với par, tính cả hố 18 sau tình huống vào bẫy cát trước green ở cú thứ hai.

“Ai có thể nghĩ rằng mình có cơ hội sau cách biệt bảy gậy”, Burns bày tỏ. Màn ngược dòng này chạm kỷ lục san bằng lợi dẫn vòng cuối tại Colonial của Nick Price kỳ 1994. Khi ấy, Price cũng lên bục đăng quang sau play-off.

Burns bên phần thưởng cho danh hiệu PGA Tour thứ tư
Burns bên phần thưởng cho doanh hiệu PGA Tour thứ tự 

Charles Schwab Challenge đánh dấu chức vô địch thứ ba ở PGA Tour mùa này của Burns và lần thư tư qua 27 sự kiện. Hồi tháng Ba, đấu thủ 25 tuổi thành công bảo vệ danh hiệu Valspar Championship với kịch bản tương tự - ngược dòng nhưng ở thế kém ba gậy và thắng nhờ cú gạt birdie tại hố phụ thứ hai.

Burns nhận 1,512 triệu USD, cúp cùng một chiếc áo khoác kẻ sọc và phần thưởng hiện vật là một chiếc Schwab Firebird Trans Am 1979 được chế tạo riêng. Scheffler lĩnh 915.600 USD, Brendon Todd chốt top 3, nhận 579.000 USD.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

200 0 0