RUSSELL HENLEY PHÁ DỚP KHÔNG THẮNG KHI DẪN SAU BA VÒNG

“Tôi ngủ không yên mỗi dịp dẫn đầu. Tôi cần tập luyện nhiều hơn nữa. Không biết Tiger Woods đã làm đến 80 lần thế nào. Thật khó để cho bản thân bình tĩnh lại”, Henley bày tỏ.

Golfer Mỹ 33 tuổi đã vuột ngôi đầu dù dẫn lúc vào vòng cuối tại US Open và Wyndham Championship 2021, CJ Cup lẫn Sony Open mùa 2021-2022. Riêng Sony Open hồi tháng 1, Hideki Matsuyama cách hai gậy bắt kịp Henley rồi đánh bại anh trong cuộc đấu hố phụ bằng eagle.

Russell Henley nâng cúp World Wide Technology Championship 2022
Russell Henley nâng cúp World Wide Technology Championship 2022 

Hôm qua, Henley độc chiếm đỉnh bảng với điểm -22 và dẫn đến sáu gậy - cách biệt lớn nhất sau 54 hố trên PGA Tour từ lần Jon Rahm tạo lập ở Memorial Tournament tháng 6/2021. Nhưng khi ấy, cựu số một thế giới người Tây Ban Nha phải rời giải vì nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên, lợi thế lớn lần này đủ để mang về cúp PGA Tour thứ tư cho Henley và giải cơn khát danh hiệu từ sau Houston Open 2017. Với vòng cuối 70 gậy ghi ba birdie và hai bogey tại sân El Camaleon par 71, Mayakoba, Henley lên bục đăng quang ở -23 và bỏ cách bốn gậy so với á quân Brian Harman. Ngoài ra, anh là đấu thủ duy nhất không bogey cả ba ngày đầu.

Mốc -23 của Henley cũng chạm kỷ lục điểm giải do Viktor Hovland lập năm ngoái. Kỳ này, Hovland cán đích T10 (-16).

Nhờ chốt trận 62 gậy, Scottie Scheffler nhảy 32 bậc lên T3 (-18) cùng Joel Dahmen, Troy Merritt, Will Gordon và Seamus Power. Dù chưa thể đòi lại ngôi số một thế giới mà Rory McIlroy lấy cách đây hai tuần song kết quả này cũng giúp Scheffler rộng cửa hơn với chặng kế tiếp, Houston Open. Trong khi đó, McIlroy sẽ không thi đấu cho tới chung kết lớn DP World Tour Championship ở Dubai, từ 17-20/11.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

201 0 0