PGA TOUR RA ÁN PHẠT VỚI GOLFER DỰ GIẢI LIV GOLF INVITATIONAL SERIES

48 golfer, trong đó có những ngôi sao như Phil Mickelson, Dustin Johnson và Sergio Garcia đã chính thức vào cuộc sự kiện trên sân Centurion Club hôm 9/6, cùng thời điểm với Canadian Open thuộc PGA Tour.

Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan cho biết 17 thành viên thi đấu ở giải mở màn Invitational Series đã vi phạm các quy định của đấu trường bởi hôm 10/5, Tour đã thông báo không cấp phép tham dự. Trước đó, Monahan nhiều lần nhấn mạnh golfer sẽ phải đối mặt với việc bị kỷ luật, bao gồm khả năng bị trục xuất vĩnh viễn nếu vẫn cố tình tham dự mà không được tổ chức chủ quản đồng thuận.

Phil Mickelson trên khu tập sân tổ chức giải đầu lịch International Series
Phil Mickelson trêm khu tập sân tổ chức giải đấu lịch International Series

Không chỉ những người đã phát bóng tại Centurion, bất kỳ thành viên PGA Tour nào góp mặt các giải Invitational Series tới, điển hình là Bryson DeChambeau đã ghi danh chặng thứ hai ở Portland, Oregon từ ngày 30/6 đến 2/7 cũng chịu án phạt tương tự. Điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ mất cửa hiện diện trong lực lượng tranh Presidents Cup - giải golf đồng đội giữa tuyển Mỹ và tuyển Quốc tế vào tháng 9.

Johnson và Garcia thuộc nhóm golfer đã chủ động bỏ tư cách thành viên PGA Tour để về nhóm giải do Saudi Arabia đầu tư thông qua doanh nghiệp được Greg Norman sáng lập kiêm CEO, LIV Golf Investments. Và như vậy, những gương mặt này sẽ bị xoá tên khỏi bảng điểm FedEx Cup và không được nhận đặc quyền từ nhà tài trợ. Hiện có sáu đấu thủ trong 17 người bị đình chỉ vô thời hạn đang trong top 125 FedEx Cup và Talor Gooch, thứ 13 là trường hợp duy nhất lọt top 40.

Trong bối cảnh đó, Mickelson hiện sở hữu thẻ thành viên trọn đời nhờ thắng lợi trên 20 sự kiện trong hơn 15 mùa giải, cụ thể là sáu major trong 45 cúp qua 30 năm gắn bó PGA Tour hôm 8/6 nói anh không có kế hoạch từ bỏ tư cách thành viên. Đại diện của Mickelson, Steve Loy thuộc Sportfive chưa lên tiếng trước án kỷ luật từ đấu trường Mỹ.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

175 0 0