PGA TOUR CÔNG BỐ ỨNG VIÊN HAI GIẢI THƯỞNG CÁ NHÂN CUỐI MÙA

Top 3 bảng thứ bậc golf nam chuyên nghiệp thế giới (OWGR) từ đỉnh gồm Scottie Scheffler, Cameron Smith và Rory McIlroy đều được đề cử cho giải Golfer hay nhất mùa. Trong khi đó, Kim Joo-hyung, Sahith Theegala và Cameron Young được xướng tên ở hạng mục tân binh.

“Scottie Scheffler sẽ lấy giải Golfer hay nhất. Chuyện ấy chẳng có gì nghi ngờ”, McIlroy nhận xét ngắn gọn sau khi hạ Scheffler để thắng Tour Championship lẫn FedEx Cup hôm 28/8. Giải này, Scheffler về T2, còn Smith cán đích hạng 20.

Từ trái qua: McIlroy, Scheffler, Smith - ba đề cử Golfer hay nhất PGA Tour mùa 2021-2022
Từ trái qua: McIlroy, Scheffler, Smith - ba đề cử golfer hay nhất PGA Tour mùa 2021 - 2022 

Ở PGA Tour mùa rồi, Scheffler lấy bốn danh hiệu trong chưa đầy hai tháng, mở đầu bằng Phoenix Open ngày 13/2 và chốt ngày 10/4 với major The Masters. Tới 28/3, sau khi đoạt WGC-Dell Technologies Match Play, đấu thủ 26 tuổi lên đầu bảng OWGR và liên tục tại vị đến nay, đã 23 tuần.

Smith kém hơn một cúp, nhưng sở hữu hai thắng lợi thuộc nhóm ngoại hạng gồm The Players Championship và major The Open Championship. Việc đấu trường hạng Nhất Mỹ đề cử ngôi sao Australia gây bất ngờ bởi Smith đã bị treo gậy vĩnh viễn do đào ngũ qua LIV Golf Invitational Series, chỉ hai ngày sau khi FedEx Cup hạ màn. Ra mắt với chặng thứ tư ở Boston, Smith xếp T4 chung cuộc.

McIlroy cũng chốt mùa với ba danh hiệu gồm CJ Cup, Canadian Open và Tour Championship. Cựu số một thế giới người Bắc Ireland vào top 10 cả bốn major và dẫn đầu đấu trường về điểm trung bình - 68,67 gậy, mức thấp nhất từ khi Tiger Woods đạt thông số tương đương mùa 2009.

Với đề cử danh hiệu tân binh, Young dù chưa ẵm cúp vẫn được xem sáng giá nhất nhờ thành tích bảy dịp cán đích top 10, trong đó năm lần về á quân, với điểm nhấn ở The Open kém Smith một gậy. Young, 25 tuổi cũng đủ điều kiện vào chung kết lớn tại East Lake và xếp hạng 19 FedEx Cup.

Tương tự Theegala trong mùa chào sân suýt chạm tay vào chiến thắng ở Phoenix Open và Travelers Championship, rồi lần lượt cán đích T3 và T2. Ngược lại, Kim mang về cúp đầu sự nghiệp với Wyndham Championship. Nhờ về nhất sự kiện kết thúc chương trình thường lệ, đấu thủ Hàn Quốc đã lấy được thẻ thành viên toàn thời gian và vào loạt play-off phân định kết quả FedEx Cup.

Để trở thành ứng viên hai giải thưởng định kỳ cuối mùa nói trên, golfer cần phải góp mặt ít nhất 15 sự kiện. Người chiến thắng sẽ được tìm ra sau cuộc bỏ phiếu nội bộ thành viên PGA Tour vào ngày 9/9.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

198 0 0