PGA TOUR CÔNG BỐ HAI PHƯƠNG THỨC GIA NHẬP PGA TOUR CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC

Đầu tiên, người chơi xếp vị trí số 1 trong Bảng xếp hạng toàn cầu PGA Tour University Velocity sẽ trở thành thành viên PGA Tour và đủ điều kiện tham gia tất cả các sự kiện toàn trường, sau khi Giải vô địch NCAA kết thúc vào tháng 5. 
Screenshot_25

Trước khi bắt đầu mùa giải 2022-23 vào tháng 8, PGA Tour University đã tăng số lượng sinh viên tốt nghiệp từ 15 lên 20. Năm người chơi hàng đầu sẽ giành được tư cách thành viên Korn Ferry Tour, trong khi những người xếp thứ 6-10 kiếm được Korn Ferry Tour có điều kiện và số 11-20 nhận trạng thái PGA Tour Canada và Latinoamérica. Ngoài người chơi hàng đầu hiện đang kiếm được tư cách thành viên PGA Tour, phần còn lại của các trường hợp miễn trừ vẫn giữ nguyên. The Tour ước tính rằng tay golf số 1 sẽ đủ điều kiện tham gia 14 sự kiện vào năm 2023, bắt đầu với giải RBC Canadian Open 2023, diễn ra từ ngày 8 đến ngày 11 tháng 6.

Screenshot_24

Thứ hai, sinh viên lớp dưới có thể kiếm tư cách thành viên PGA Tour thông qua một chương trình mới là PGA Tour University Accelerated. Tại đây, người chơi kiếm điểm dựa trên thành tích trong các giải đấu đại học, nghiệp dư và chuyên nghiệp. Để nhận được tư cách thành viên thông qua PGA Tour University Accelerated, họ phải kiếm được 20 điểm vào cuối năm thứ ba đủ điều kiện NCAA thông qua các thành tích sau:

Giành giải thưởng golf đại học lớn Giải thưởng Haskins (3 điểm)
Giải thưởng Hogan (3 điểm)
Div. I Nicklaus Award (3 điểm)
Div. I Outstanding Freshman Award (2 điểm)
Thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp trong Bảng xếp hạng Golf Nghiệp dư Thế giới Số 1 (5 điểm)
Số 2 (4 điểm)
Số 3 (3 điểm)
Số 4 (2 điểm)
Số 5 (1 điểm)
chiến thắng giải đấu Div. I NCAA individual championship (3 điểm)
U.S. Amateur(3 điểm)
The Amateur (3 điểm)
Western Amateur (2 điểm)
European Amateur (2 điểm)
Latin America Amateur (2 điểm)
Asia-Pacific Amateur (2 điểm)
Tham gia một cuộc thi đội tuyển quốc gia Walker Cup (2 điểm)
Palmer Cup (1 điểm)
World Amateur Team Championship (1 điểm)
Hiệu suất trong các sự kiện PGA Tour chính thức và giải vô địch lớn Kết thúc top 20 trong giải đấu lớn (2 điểm)
Cạnh tranh trong giải vô địch lớn (1 điểm)
Kết thúc top 10 trong sự kiện Tour (1 điểm)
Thực hiện cắt (1 điểm)
 

Ví dụ: nếu người chơi A về đích ở vị trí thứ 13 tại Masters 2023, anh ấy sẽ kiếm được bốn điểm: 1 điểm khi thi đấu, 1 điểm khi cắt bóng và 2 điểm khi về đích trong top 20 tại một giải đấu chính.

Theo Tour, kể từ năm 2010, chỉ có ba người chơi giành được tư cách thành viên thông qua PGA Tour University Accelerated: Patrick Cantlay (2012), Justin Thomas (2013) và Patrick Rodgers (2014). Những golf thủ đại học hàng đầu hiện nay kiếm được nhiều Accelerated Points nhất là sinh viên năm cuối Stanford Michael Thorbjornsen ( 12 điểm ) và sinh viên năm hai Vanderbilt Gordon Sargent ( 10 điểm ).

Quyết định này diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với Tour khi tổ chức này tiếp tục cuộc chiến với LIV Golf để giành quyền tối cao trong cấp bậc chuyên nghiệp. Các sinh viên năm cuối đại học chắc chắn đang cân nhắc các lựa chọn của họ giữa hai mạch khác nhau, đặc biệt là sau khi chứng kiến thành công mà Eugenio Lopez-Chacarra có được khi còn là tân binh với LIV vào năm 2022.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Đức Quý (Golf Việt)

189 0 0