NỮ GOLFER GỐC VIỆT VỀ THỨ BA TẠI LPGA MATCH PLAY

Vũ và Lee dừng chân tại bán kết khi lần lượt thua Ayaka Furue và Ji Eun-Hee. Khi đụng nhau, Vũ sớm dẫn trước 2 Up nhờ birdie hố 2 và par hố 3. Tuy nhiên, Lee nhanh chóng đưa về thế cân bằng với việc thắng hố 4 và hố 6. Bảy hố tiếp theo, Vũ thêm ba lần thắng hố, để Lee gỡ điểm hố 14 rồi lại dẫn 3 Up ở hố 15, trước khi chốt phần thắng 3&2.
Lilia Vũ và Andrea Lee trên khu phát bóng hố 2
Lilia Vũ và Andrea Lee trên khu phát bóng số 2 

Với kết quả này, Vũ được gần 103.000 USD. Trong khi đó, Ji thắng chung kết cũng với tỷ số 3&2 nhận 225.000, Furue về nhì lĩnh 141.906 USD.

“Tôi đã mệt lử. Đó là những gì tôi có thể nói lúc này”, Vũ nói sau khi xong 115 hố Shadow Creek và đạt trần thành tích trên LPGA Tour.

Đây cũng lần thứ ba đấu thủ sinh năm 1997 cán đích trong top 10 mùa 2022, sau T8 JTBC Classic và T10 LA Open. Cô trở lại đấu trường hạng Nhất nhờ dẫn đầu tiền thưởng mùa trước ở hạng Nhì Epson Tour, tên mới của Symetra Tour. Từ ngày 2 đến 5/6, Vũ sẽ tranh US Women’s Open, major giữ đỉnh tiền thưởng làng golf nữ với 10 triệu USD tại Southern Pines, Bắc Carolina.

Lilia Vũ có tên tiếng Việt là Vũ Khả Tú, sinh ra tại bang California. Bố mẹ cô đều là người Việt Nam nhưng định cư ở Mỹ từ nhỏ. Vũ làm quen với golf năm bảy tuổi, sau đó tham gia nhiều giải golf lớn nhỏ và 5 năm sau, có tên trên bảng nghiệp dư thế giới (WAGR). Cô giữ đỉnh bảng WAGR vào tháng 3/2018 và chuyển sang chuyên nghiệp với thẻ thành viên LPGA Tour năm kế tiếp. Tuy nhiên, Vũ thất bại trong việc giữ thẻ và phải tìm vé thăng hạng qua nhánh hạng Nhì.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

199 0 0