NGUYỄN ANH MINH XÂY CHẮC NGÔI ĐẦU GIẢI GOLF TẠI THÁI LAN

Asian Amateur Open Championship 2022 diễn ra tại sân Siam Country Club Rolling Hills par 72, dành cho golfer nam và nữ nghiệp dư thành tích cao dưới 24 tuổi, ưu tiên đấu thủ được xếp hạng bảng nghiệp dư thế giới (WAGR). Giải được Hiệp hội Golf Thái Lan (TGA) và Hiệp hội Golf Nữ Thái Lan (TALGA) hỗ trợ tổ chức từ ngày 15 đến 17/6.
Anh Minh (giữa) đang tham dự giải Asian Amateur Open Championship ở Thái Lan (ảnh: PING Golf VN)
Anh Minh đang tham dự giải Asian Amateur Open Championship ở Thái Lan 

Vòng mở màn, Anh Minh đánh 66 gậy không bogey, ghi sáu birdie để giữ đỉnh bảng U12-15 ở điểm -6 và dẫn năm gậy. Sang ngày thi đấu thứ hai, Anh Minh tiếp tục đạt điểm âm - 70 gậy với năm birdie và và ba bogey, đồng thời nâng lợi thế lên gấp đôi trước golfer chủ nhà Napat Thongjen. Và như vậy, Anh Minh đang có cơ hội lớn để về nhất giải golf trên đất Thái.

Thời gian gần đây, Anh Minh ghi dấu ấn với hai dịp về nhất đấu trường golf chuyên nghiệp trong nước VGA Tour, tại Lexus Challenge hồi tháng 3 và giải Vô địch Golf Quốc gia tháng 4. Bằng thắng lợi đầu, Anh Minh ở tuổi 15 trở thành golfer trẻ nhất và đấu thủ nghiệp dư đầu tiên lên bục đăng quang một giải nhà nghề trong nước. Đến SEA Games 31 tại sân nhà Heron Lake tháng trước, golfer tuổi teen này đã có lúc giữ hy vọng mang về huy chương đầu tiên cho golf Việt Nam qua bảy kỳ góp mặt, trước khi sảy tay double bogey hố cuối và cán đích thứ sáu.

Ở bảng U16-18, hai đại diện Việt Nam khác là Đặng Quang Anh và Nguyễn Đặng Minh cùng đứng T1 (+2) với Saran Jantratit, cũng của chủ nhà. Trong đó Đặng Minh thể hiện phong độ tốt hơn ở vòng hai, với 68 gậy. Nguyễn Bảo Long cách ba gậy giữ vị trí ngay sau, thứ bốn đoàn tranh danh hiệu.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

206 0 0