MOLINARI DẪN DẮT ĐỘI THẮNG 'RYDER CUP NỘI BỘ CHÂU ÂU'

Được DP World Tour triển khai nhằm đánh giá sơ bộ lực lượng cho cuộc đấu Ryder Cup với tuyển Mỹ sau đó tám tháng, Hero Cup diễn ra từ ngày 13-15/1 tại Abu Dhabi. Tuy nhiên thay vì chuẩn 12 đấu thủ, mỗi đội ở sự kiện tập huấn của đấu trường hạng nhất châu Âu có 10 người và tranh tổng cộng 25 trận, gồm năm trận fourball, còn lại chia đều cho thể thức foursome và single match.
Francesco Molinari cùng đội châu Âu lục địa mừng cúp vô địch Hero Cup
Francesco Molinari cùng đội châu Âu lục địa mừng cúp vô địch Hero Cup 

Ngày hạ màn, đội châu Âu nhập cuộc với lợi thế dẫn 8,5-6,5 rồi ấn định tỷ số 14,5-10,5 khi thắng sáu cuộc tay đôi, với Adrian Meronk birdie hố 18 bằng cú gạt 7,62 mét thắng 1Up trước Callum Shinkwin để mang lại điểm cuối cùng. Đó cũng là lần “lập công” duy nhất của golfer Ba Lan này khi ra sân.

“Chiến thắng mang lại động lực rất lớn cho tôi. Ryder Cup còn ở phía trước khá xa, với rất nhiều cuộc đấu khác và tôi cần tập trung vào phần thể hiện của mình. Được hiện diện ở Rome là điều phi thường”, Morinari bày tỏ. Ryder Cup 2023 sẽ đến sân nhà của Molinari, Marco Simone Golf & Country Club ở ngoại ô Rome, Italy vào tháng 9.

Hero Cup đã mang lại cho Luke Donald, đội trưởng châu Âu tại Ryder Cup cơ hội đánh giá và lựa chọn lứa nhân sự mới, bởi một số thành viên kỳ cựu như Ian Poulter, Lee Westwood và Sergio Garcia nguy cơ vắng mặt vì đào ngũ sang LIV Golf do Saudi hậu thuẫn tài chính. Những gương mặt trẻ như Guido Migliozzi, Victor Perez và Nicolai Hojgaard đều toả sáng với 3,5 điểm mang lại, Robert McIntyre trong đội Anh-Ireland kiếm 3 điểm tại Abu Dhabi.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

198 0 0