MICHELLE WIE SẮP NGHỈ LPGA TOUR

Là golfer người Mỹ gốc Hàn, Wie, sinh năm 1989 được mệnh danh là “Sharapova của golf” với tài sắc vẹn toàn. Cô đấu chuyên nghiệp từ năm 2005, đoạt major US Women’s Open 2014 - giải chủ lực của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) trong năm chức vô địch LPGA Tour. Ngoài ra, Wie còn là một trong sáu nữ golfer hiếm hoi đến nay từng thi đấu ở PGA Tour dành cho nam.
Michelle Wie - Sharapova của làng golf
Michelle Wie - Sharapova của làng golf

Vài năm trở lại đây, Wie ít đấu giải và phải đối phó với chấn thương dai dẳng. Hồi 2019, cô ba lần không qua cắt loại trong năm sự kiện góp mặt, bên cạnh một dịp rút lui khỏi giải trước khi tạm gác gậy vào giữa năm. Kể từ đó, Wie dành thời gian chuẩn bị cho cuộc sống cá nhân và gia đình nhỏ. Cô kết hôn với con trai huyền thoại NBA Jerry West, Giám đốc cấp cao đội bóng rổ Golden State Warrios Jonnie West rồi sinh bé gái Makenna vào tháng 7/2020.

Năm ngoái, Wie cũng tranh vỏn vẹn sáu giải, với hai lần giành vé trọn bốn vòng. Bước sang 2022, cuộc đấu duy nhất Wie góp mặt là chặng khai gậy của LPGA Tour - Tournament of Champions tháng 1. Tại đây, golfer 32 tuổi đánh 71 gậy vòng đầu nhưng đều vượt chuẩn sân ba vòng sau, xếp T28 chung cuộc.

Wie lý giải vấn đề sức khoẻ là yếu tố đáng kể trong quyết định nghỉ đấu trường hiện hữu, bên cạnh việc đã sở hữu cúp US Women’s Open và bằng cử nhân Đại học Stanford. Không chỉ dự US Women’s Open lần thứ 77 với quỹ thưởng giữ đỉnh nhóm năm major nữ (10 triệu USD) từ ngày 2 đến 5/6, Wie cũng lên kế hoạch ghi danh kỳ kế tiếp khi lần đầu được tổ chức ở Pebble Beach.

“Vì đã hoàn thành cả hai mục đó nên tôi thấy rất hạnh phúc với lựa chọn của mình lúc này. Nếu chưa thắng US Women’s Open, tôi vẫn sẽ đánh giải qua từng tuần để ẵm cúp”, Wie cho biết.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

202 0 0