MCILROY NGHỈ GIẢI PGA TOUR ĐẦU NĂM

Giải diễn ra từ ngày 5 đến 8/1 tại Maui, Hawaii gồm 39 đấu thủ, trong đó 17 người thuộc top 20 thế giới (bảng OWGR). Tuy nhiên, McIlroy lại không có mặt trong danh sách đấu thuộc diện “tuyển chọn” - chỉ dành cho những nhà vô địch năm 2022 và golfer đủ điều kiện vào đến chung kết lớn Tour Championship cuối mùa trước.
McIlroy thực hiện cú đánh ở Sentry Tournament of Champions 2019
McIlroy thực hiện cú đánh ở Sentry Tournament of Championsips 2019 

Mùa rồi, McIlroy ba dịp ẵm cúp, tính cả ngôi vua đấu trường trong cuộc đua FedEx Cup vào tháng 8 và nhận thêm 12 triệu USD khi về nhì Player Impact Program. Dù Tournament of Champions thuộc nhóm 13 giải "đặc biệt" cần tham dự để lĩnh tiền từ PIP nhưng tổ chức chủ quản cũng cho phép đấu thủ bỏ qua một sự kiện. Bên cạnh đó, McIlroy mới một dịp xuất trận ở Hawaii vào đầu năm, cán đích T4 hồi 2019.

Tương tự đồng nghiệp người Bắc Ireland, số ba OWGR Cameron Smith và số 20 Shane Lowry cũng không đấu giải. Smith đang giữ vị thế đương kim vô địch Tournament of Champions với điểm kỷ lục -34 nhưng bị PGA Tour treo gậy vô thời hạn vì gia nhập LIV Golf. Lowry, đứng thứ 12 PIP thì lên lịch trình cá nhân trọn tháng 1 ở DP World Tour.

Ngược lại, những tên tuổi tranh hiệu trên sân Plantation Course có Scottie Scheffler, Jon Rahm, Justin Thomas, Jordan Spieth, Xander Schauffele, Tony Finau, Collin Morikawa và Will Zalatoris. Nhóm này, Zalatoris sẽ tái đấu sau năm tháng gác gậy vì chấn thương lưng.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

212 0 0