MCILROY ĐÁNH BẠI PATRICK REED, LÊN NGÔI VÔ ĐỊCH DESERT CLASSIC

Hai cựu vô địch major đã kè nhau ngôi đầu suốt chín hố cuối chặng về đích tại Emirates Golf Club par 72 hôm 30/1, trễ một ngày so với dự kiến do thời tiết xấu. Hố 16, McIlroy ở điểm -17 ngang Reed do đối thủ bogey rồi giành đỉnh bảng với birdie hố kế tiếp. Nhưng đến hố 18, Reed lại bắt kịp McIlroy khi birdie chốt vòng 65 gậy cùng điểm -18, buộc golfer Bắc Ireland đấu trong nhóm cuối, sau một hố phải kết thúc tương tự để dứt cuộc cạnh tranh.

McIlroy sau đó thành công khép lại trận 68 gậy và lên ngôi vô địch với điểm -19, nhận 1,53 triệu USD trong quỹ chín triệu USD. Đây là lần thứ ba McIlroy đoạt Desert Classic, sự kiện mà anh có cúp đầu tiên trên DP World Tour khi về nhất năm 2009 và đoạt tổng cộng 15 danh hiệu đến nay.

McIlroy giơ nắm đấm ăn mừng sau cú gạt birdie hố 18, vòng 4 Desert Classic 2023
McIlroy giơ nắm đấm ăn mừng sau cú gạt birdie hố 18, vòng 4 Desert Classic 2023 

“Hôm nay có lẽ là một trong những vòng đấu thách thức nhất mà tôi từng tham gia về mặt tâm lý, bởi rất dễ để cảm xúc cá nhân xen vào. Tôi cần thực sự tập trung vào bản thân và quên đi những cái tên đó trên bảng điểm. Tôi đã phô diễn rất nhiều sức mạnh tinh thần ở ngoài đó”, McIlroy nói sau vòng 4.

Không chỉ đua thành tích thuần tuý, Desert Classic vừa qua còn đầy drama với cuộc cạnh tranh giữa thành viên hai đấu trường đối nghịch PGA Tour và LIV Golf.

McIlroy bên cúp Desert Classic thứ ba trong sự nghiệp
McIlroy bên cúp Desert Classic thứ ba trong sự nghiệp

Hai hôm trước khai mạc giải, Reed đã ném cọc phát bóng (tee) về phía McIlroy sau khi chào xã giao đồng nghiệp cũ nhưng bị làm ngơ.

Căng thẳng gia tăng vào một ngày sau, khi Reed gọi McIlroy là “một đứa trẻ chưa trưởng thành”. Còn golfer đang giữ ngôi số một thế giới tiết lộ anh đã nhận thư yêu cầu hầu toà từ luật sư Larry Klayman đại diện cho Reed ngay đêm Giáng sinh, liên quan đến vụ kiện mà Klayman đệ trình tố cáo PGA Tour và DP World Tour treo gậy những đấu thủ gia nhập LIV Golf. Mặc dù Reed không liên quan đến vụ xung đột pháp lý trên hay chủ ý nhắm đích danh McIlroy song mối liên hệ này cũng đủ để châm ngòi cho ngọn lửa.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

210 0 0