MATSUYAMA BỊ LOẠI VÌ GẬY KHÔNG HỢP CHUẨN TẠI MEMORIAL TOURNAMENT

Trong phần trao đổi với truyền thông giữa vòng đấu, Trưởng ban trọng tài Steve Rintoul cho biết một thành viên hội đồng giải đã nhận được hình ảnh về gậy gỗ số 3 “lạ” của Matsuyama khi golfer Nhật Bản cùng Rory McIlroy, Patrick Reed đang ở green hố 1. Tuy nhiên, Rintoul từ chối tiết lộ danh tính người gửi dù được phóng viên hỏi hai lần mà chỉ đáp là một nhân sự ngành golf.
Cây gậy gỗ số 3 được xác định không hợp chuẩn của Matsuyama
Cây gậy gỗ số 3 được xác định không hợp chuẩn của Matsuyama 
 

Vị trưởng ban trọng tài đã gặp Matsuyama tại hố 5, chụp hình và chà tay lên vết sơn tạo thành vòng tròn nhất quán trên mặt đầu gậy gỗ. Sau đó, ông chuyển bằng chứng ảnh cho bộ phận chuyên môn thẩm định và nói Matsuyama tiếp tục chơi.

Tuy nhiên khi nhóm Matsuyama bắt đầu vào nửa sau sân, anh được báo tin bị loại vì được xác định dùng gậy không hợp chuẩn, theo luật 4.1a (3) - với cú nhập hố 1 bằng gậy gỗ số 3 nói trên.

“Bất kỳ một chất hay phương pháp xử lý nào có thể làm ảnh hưởng đến đường bay, độ xoáy, độ loft hay những yếu tố khác trên quả bóng, cách bóng hoạt động đều không được sử dụng cho mặt gậy”, Rintoul lý giải. Đấu thủ 30 tuổi có thể không phải rời giải sớm nếu cây gậy gỗ số 3 chỉ nằm trong túi hoặc vết sơn đã được loại bỏ trước khi xuống gậy.

Matsuyama và caddie Shota Hayafuji kết thúc chín hố đầu với điểm +3
Matsuyama và caddie Shota Hayafuji kết thúc chín hố đầu với điểm +3 
 

Matsuyama từ chối bình luận sau vụ việc. Đây là lần đầu tiên anh bị loại tại PGA Tour từ lúc đấu chuyên nghiệp năm 2013 rồi đoạt Memorial Tournament 2014 - mở đầu cho tám chức vô địch đến nay, tính cả major The Masters 2021.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Rory Sabbatini phải rời RSM Classic khi hết vòng đầu với vi phạm luật tương tự. Tại đó, Sabbatini đã quên gỡ miếng sticker, phụ kiện hỗ trợ tập luyện trên mặt đầu gậy gỗ trong quá trình thi đấu.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

189 0 0