LYDIA KO TIẾN GẦN VÀO ĐỀN DANH VỌNG LPGA TOUR

Hôm 20/11, Ko vô địch CME Group Tour Championship, ẵm giải Đấu thủ xuất sắc và Vare Trophy cho cá nhân có số gậy bình quân tốt nhất mùa. Mỗi thắng lợi đó lại được một điểm và nâng điểm tích luỹ - một trong hai điều kiện để được lưu danh đấu trường golf nữ Mỹ của cô lên 25.

Tiêu chí còn lại gồm đoạt ít nhất một major, danh hiệu Đấu thủ xuất sắc hay cúp Vare thì golfer New Zealand đã sớm vượt. Tính cả kết quả trên sân Tiburon vừa rồi, Ko hai lần là Đấu thủ hay nhất mùa (2015 và 2022) lẫn lấy cúp Vare (2021 và 2022), bên cạnh hai major trong 19 chức vô địch.

Với kế hoạch gác gậy ở tuổi 30, Ko, hiện 25 tuổi không khó để hoàn thành nốt tiêu chí vào Đền Danh vọng LPGA Tour
Với kế hoạch gác gậy ở tuổi 30, Ko, hiện 25 tuổi không khó để hoàn thành nốt tiêu chí vào Đền Danh vọng LPGA Tour

Trước đây, Đền Danh vọng LPGA Tour (HOF) còn yêu cầu đáp ứng điều kiện đấu 10 mùa liên tục nhưng hồi tháng 3, tổ chức chủ quản đã cắt bớt mục thâm niên. Nhờ đó, danh thủ Mexico Lorena Ochoa đạt đến 37 điểm nhưng chỉ bảy năm thi đấu trước thời điểm giải nghệ vào năm 2010 đã có thể lưu danh HOF.

Với phần tích luỹ điểm, Ko liền thành “huyền thoại sống” nếu vô địch major bởi giải nhóm này được hai điểm, còn thắng sự kiện thông lệ, Vare Trophy, Đấu thủ hay nhấy và huy chương vàng Olympic đều một điểm.

“Nếu có thể vào Đền danh vọng, điều đó sẽ vô cùng tuyệt vời khi được đứng chung cùng những tên tuổi lớn và huyền thoại. Nhưng tôi sẽ không nghĩ quá nhiều và cũng không phải là mục tiêu lớn nhất cho năm tới”, Ko nói sau lễ nhận thưởng chung kết lớn ở Florida khép lại mùa giải thứ chín của mình. Trong tháng cuối năm, cô sẽ chuẩn bị kết hôn với bạn trai sau hơn hai năm hẹn hò.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

201 0 0