LYDIA KO ĐỨNG TRƯỚC CƠ HỘI GIÀNH GIẢI THƯỞNG GOLF THỦ XUẤT SẮC NHẤT LPGA TOUR 2022

Bảy năm trước, Lydia Ko ẵm Vare Trophy và là tay golf trẻ được nhiều người ngưỡng mộ. Cô không thể tưởng tượng được rằng mình sẽ chịu đựng cơn hạn hán chiến thắng kéo dài suốt ba năm và càng không thể tin mình tụt xuống dưới vị trí thứ 50 thế giới.

Giờ đây, ở tuổi 25, Ko đã trở lại vị trí sẵn sàng giành giải Golf thủ xuất sắc nhất LPGA Tour - lần thứ 2 trong sự nghiệp. Hiện Ko đang dẫn trước Minjee Lee một điểm nhờ chiến thắng tại CME Group Tour Championship. Về cơ bản, Ko đã giành được Vare Trophy.

lydia ko us womens open

Giải Golf thủ xuất sắc nhất LPGA Tour là danh hiệu dành cho nữ golfer có điểm trung bình thấp nhất trong mùa giải trên LPGA Tour. Thường chỉ có những VĐV nữ hàng đầu thế giới mới giữ được sự ổn định ở mức cao để vươn đến danh hiệu này.

Người chiến thắng tại Vare Trophy nhận được một điểm trên đường tiến vào đại sảnh danh vọng của LPGA Tour, nên các golfer nữ không thể bỏ qua danh hiệu vừa nêu. Lydio Ko hiện có 19 điểm, trong khi số điểm cần thiết để được lưu tên trong đại sảnh danh vọng là 27 điểm.

“Trước đây, mỗi khi có một ngày tồi tệ trên sân golf, tôi liền cảm thấy mình không đủ giỏi", Ko nói. “Tôi cảm thấy như golf đang phản ánh con người của tôi, nhưng bây giờ tôi nghĩ rằng tôi đã có cách nhìn tốt hơn về điều đó. Điểm số hay thành tích sẽ chỉ phản ánh những gì tôi làm, điều quan trọng nhất là tôi rất biết ơn vì có thể làm những gì mình yêu thích".

Lydia Ko và Vare Trophy
Lydia Ko và Vare Trophy 

Ko sinh ngày 24/4/1997, vào chuyên nghiệp năm 2014 và sở hữu tổng cộng 16 cúp LPGA Tour, tính cả hai lần vô địch các giải thuộc hệ thống major. Trong đó cú đúp đầu tại Canadian Women’s Open (2012, 2013) giúp cô trở thành golfer nghiệp dư trẻ nhất và duy nhất vô địch hai sự kiện trong lịch sử hệ thống giải golf nữ nhà nghề Mỹ từ 1950. Ngoài ra, cô còn là đấu thủ trẻ tuổi nhất giữ ngôi số một thế giới, cả golf nữ (Rolex Rankings) lẫn nam (OWGR), ở tuổi 17 lẻ chín tháng, chín ngày và tích luỹ 104 tuần tại vị. Mùa Hè năm nay, golfer 24 tuổi người New Zealand cũng giành HCĐ tại Olympic Tokyo 2020.

Được biết, Lydio Ko sẽ kết hôn vào cuối năm nay. Cô cũng có dự định 'nghỉ hưu' khi tròn 30 tuổi.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Ngọc Ngân (Golf Việt)

196 0 0