LYDIA KO ẮM BMW LADIES CHAMPIONSHIP

Trước khi vào BMW Ladies Championship, Ko đang phong độ cao với tám dịp cán đích top 5 qua 11 dịp xuất trận gần nhất và tiến gần hơn đến việc đoạt chiếc cúp thứ hai trong lịch 2022, nối tiếp Gainbridge LPGA hồi tháng 1.

Đầu vòng 4, Ko ở T2, kém ngôi đầu -15 của Atthaya Thitikul một gậy. Ngôi sao Thái Lan19 tuổi đang đứng trước cơ hội vô địch lần thứ ba ngay mùa chào sân và trở thành gương mặt mới giữ ngôi số một bảng golf chuyên nghiệp nữ thế giới (Rolex Rankings).

Atthaya Thitikul vuột thời cơ lên ngôi số một golf nữ thế giới dù dẫn đầu qua 54 hố
Atthaya Thitikul vuột thời cơ lên ngôi số một golf nữ thế giới dù dẫn đầu qua 54 hố

Theo tổ chức chủ quản, Thitikul cần một mình về thứ tư hoặc tốt hơn để soán ngôi của Ko Jin Young. Nếu thành công, Thitikul sẽ là đấu thủ tuổi teen thứ hai đứng đầu Rolex Rankings, sau chính Lydia Ko vào ngày 2/2/2015. Khi ấy, Ko 17 tuổi lẻ chín tháng và chín ngày là golfer trẻ nhất nắm ngôi số một bảng thứ bậc thế giới cả golf nam (OWGR) lẫn nữ và tại vị tổng cộng 104 tuần.

Cửa của Thitikul càng sáng hơn khi Ko Jin Young rút lui giữa chừng và Minjee Lee, đứng thứ ba Rolex Rankings xếp vị trí 51 (even par) sau trận áp chót. Tuy nhiên, Thitikul mất lửa với 74 gậy, rơi xuống thứ sáu (-13). Còn chức vô địch trên sân Oak Valley par 72 thuộc về Lydia Ko ở -21, cách bốn gậy so với á quân Andrea Lee. Trận cuối, Ko đánh 65 gậy, chỉ một bogey và ghi tám birdie. Trong đó đạt chuỗi birdie từ hố 15-17.

“Đây có lẽ là trận đấu hay nhất tôi từng có. Tôi đã chơi chín đường sau thực sự tốt trong cả bốn vòng và chắc hẳn, đó là mấu chốt chiến thắng”, Ko bày tỏ.

“Mỗi lần trở lại Hàn Quốc, mặc dù thi đấu dưới màu cờ của New Zealand nhưng rất đông người ủng hộ tôi. Tôi nghĩ đó là một động lực”, golfer 25 tuổi tiếp tục. Ko sinh ra tại Seoul, có tên khai sinh là Bo-Gyung Ko song hiện mang quốc tịch New Zealand. Cô đã cùng gia đình chuyển tới đây lúc lên sáu.

Đấu thủ Mỹ gốc Việt Lilia Vũ về T3 (-16) cùng hai đại diện golf bản xứ là Choi Hye Jin và Kim Hyo Joo.

“Đây là giải LPGA Tour đầu tiên được tổ chức tại Hàn Quốc. Mặc dù không thể giành chiến thắng nhưng tôi nghĩ mình đã làm tốt và rất hài lòng. Đặc biệt là khi có thể cho những đồng nghiệp quốc tế khác và cả thế giới thấy đất nước của tôi”, Kim chia sẻ đầy tự hào.

Với cúp BMW Ladies Championship, Ko là golfer thứ năm ẵm nhiều hơn một danh hiệu trên LPGA Tour mùa này, bên cạnh Thitikul, Brooke Henderson, Minjee Lee cùng có hai và Jennifer Kupcho - ba chức vô địch. Tấm séc 300.000 USD cũng giúp cô vượt In Gee Chun để đứng thứ hai trong bảng tiền thưởng mùa 2022, với hơn 2,6 triệu USD và giữ hạng bảy trong lịch sử đấu trường nữ hạng Nhất Mỹ, đạt hơn 14,6 triệu USD thu nhập giải. Xét thành quả thắng lợi, Ko với 18 cúp, gộp cả major Evian Championship 2015 và ANA Inspiration 2016 đứng thứ 30.  

Lydia Ko nâng cúp vô địch tại đất nước mà cô chào đời
Lidia Ko nâng cúp vô địch tại đất nước mà cô chào đời 
 

Ko cũng cho biết mùa giải hiện tại được coi là một trong những mùa hay nhất, nếu không muốn nói là tốt nhất trong chín năm vào LPGA Tour của cô. “Tôi luôn muốn khép lại mùa giải một cách ấn tượng, bao gồm cả mùa này trong bối cảnh nó còn ba chặng. Chiến thắng mới đây hẳn sẽ mang lại động lực tốt cho những sự kiện cuối cùng ở Florida”.

Sau chặng Hàn, LPGA Tour tạm nghỉ một tuần rồi đến Nhật Bản cho TOTO Japan Classic. Sau đó là hai tuần liên tiếp tại Florida, gồm Pelican Women’s Championship và chung kết lớn CME Group Tour Championship với quỹ thưởng 7 triệu USD.

Trong cuộc đua xác định vua đấu trường Race to the CME Globe - tương tự FedEx Cup thuộc PGA Tour, Ko đang dẫn đầu với 3.042 điểm. Đứng kề sau là Thitikul với 2.622 điểm và Henderson chốt top 3, với 2.515 điểm.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thanh Bình (Golf Việt)

184 0 0