LPGA TOUR THÊM NHÀ VÔ ĐỊCH TỪ SCOTLAND

Vòng cuối sự kiện diễn ra trên sân Seta Golf Course par 72, Nhật Bản chứng kiến Dryburgh không bogey, ghi bảy birdie để bỏ cách chung cuộc bốn gậy trước Kana Nagai, golfer chủ nhà cũng đánh 65 gậy nhưng tám birdie và một bogey.
Gemma Dryburgh ôm ăn mừng cùng caddie sau khi thắng Toto Japan Classic ngày 6/11
Gemma Dryburgh ôm ăn mừng cùng caddie sau khi thắng Toto Japan Classic ngày 6/11

Linn Grant đứng thứ ba, ở điểm -15 trong khi vị trí kề sau đến T8 (-11) có sáu người, toàn dân bản xứ. Nhóm này có Momoko Ueda dẫn từ vòng hai nhưng xuống phong độ chặng về đích với 74 gậy. Ueda từng đoạt Toto Japan Classic hai kỳ, vào năm 2007 và 2011, thời còn theo tên nhà tài trợ danh xưng Mizuno Classic.

Trước danh hiệu đầu tay, Dryburgh dường như được mách bảo sẽ làm nên chuyện tại đất nước mặt trời mọc.

“Tôi đã ở Hàn Quốc tuần trước với bạn bè và bảo họ rằng: “Tôi sẽ nhắc đến họ trong bài phát biểu của mình. Chỉ là câu bông đùa thôi nhưng thú thực, nó thật choáng ngợp. Đây là giấc mơ của tôi từ rất lâu rồi”, đấu thủ 29 tuổi kể.

Dryburgh đã viết tiếp thắng lợi của các tên tuổi đồng hương gồm Kathryn Imrie, Janice Moodie và Catriona Matthew. Trong đó Matthew là người gần nhất làm được điều này cách đây đã gần một thập kỷ, tại Lorena Ochoa Invitational 2011.

Toto Japan Classic là thành quả đột phá của Dryburgh sau bốn năm vào LPGA Tour. Ngoài khoản thưởng 300.000 USD, cúp vô địch cũng đảm bảo cho cô một suất dự chung kết lớn CME Group Tour Championship với quỹ 7 triệu USD - nhiều thứ tư ở đấu trường nữ hạng Nhất Mỹ. 

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Thảo Phạm (Golf Việt)

192 0 0