LINN GRANT LÀ AI? THÀNH TÍCH CỦA LINN GRANT Ở ĐẤU TRƯỜNG GOLF

Linn Grant là ai?

Linn sinh năm 1999, trong gia đình có truyền thống chơi golf. Ông nội của cô, James Grant là dân Scotland di cư sang Thuỵ Điển. Ông từng là HLV kỳ cựu của môn golf và gặt hái được nhiều thành công ở Vương Quốc Anh. Trong khi đó, bố Linn Grant, John thi đấu ở Swedish Golf Tour, về sau sang nhánh lão tướng và đoạt bảy chức vô địch.

Sự nghiệp nghiệp dư của Linn Grant

Năm 2016, Grant tham gia Đội tuyển Quốc gia Thụy Điển và đại diện quốc gia dự giải vô địch các đội nữ châu Âu. Sau đó, Linn trở thành thành viên của Thụy Điển - đội giành được kỷ lục vô địch Đồng đội nữ châu Âu ba lần vào các năm 2018, 2019 và 2020.

Linn-Grant
Grant đại diện Thuỵ Điển dự giải vô địch các đội nữ Châu Âu

Linn cũng xuất sắc về mặt cá nhân. Năm 2016, cô đã giành được giải Doral-Publix Junior Classic và Junior Masters Invitational. Năm 2017, cô đã giành chức vô địch German Girls Open và Helen Holm Scottish Women's Open.

Năm 2018, Linn về nhì tại Giải Major Champions Invitational. Năm 2019, tay golf trẻ kết thúc ở vị trí thứ 5 tại European Ladies Amateur Championship và lọt vào bán kết tại British Ladies Amateur. Thành tích của Linn đã giúp cô được mời chơi tại Augusta National Women's Amateur năm 2019.

Grant cũng là thành viên của đội Junior Solheim Cup châu Âu 2017 và đại diện cho tuyển châu Âu tại Junior Solheim Cup 2019 và Arnold Palmer Cup 2020.

Khi còn là sinh viên Đại học Tiểu bang Arizona (Mỹ), Linn từng đứng thứ 5 bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới.

Sự nghiệp chuyên nghiệp của Linn Grant

Mùa xuân 2021, Linn Grant gặt hái được nhiều thành công khi chiến thắng liên tiếp 3 giải cá nhân. Có thêm bước tiến trên bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới, Linn quyết định chuyển sang chuyên nghiệp vào tháng 8/2021.

Trong tháng đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp, Grant đã giành được hai lần liên tiếp về đích ở vị trí thứ hai tại Ladies European Tour, Skaftö Open và Creekhouse Ladies Open . 

Tháng 10/2021, Linn đã giành chiến thắng tại Terre Blanche Ladies Open diễn ra ở Pháp.

Tháng 12 năm 2021, Linn đã giành được thẻ LPGA Tour.

Linn hy vọng thắng lợi tại Scandinavian Mixed sẽ góp phần giúp golf nữ phát triển hơn, thu hút nhiều nhà tài trợ hơn cho LET
Linn hy vọng thắng lợi tại Scandinavian Mixed sẽ góp phần giúp golf nữ phát triển hơn 

Tháng 2 năm 2022, Grant giành được hai danh hiệu tại giải Sunshine Ladies Tour ở Nam Phi. 

Sau đó, Linn tiếp tục phát huy phong độ, giữ vô địch Joburg Ladies Open hồi tháng Ba và ẵm tiếp Mithra Belgian Ladies Open.

Hôm 12/6, Linn Grant làm nên điều kỳ diệu khi trở thành golfer nữ đầu tiên vô địch DP World Tour, với chiến thắng áp đảo ở sự kiện Volvo Car Scandinavian Mixed.

Với những gì đã thể hiện, Linn Grant ngày càng chứng tỏ năng lực và trở thành nhân vật truyền cảm hứng cho golf thế giới.

Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android

Ngọc Ngân (Golf Việt)

180 0 0